Khai mạc Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough tại Anh

18:58' - 11/07/2016
BNEWS Ngày 11/7, Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough lần thứ 50 ước tính có sự tham gia của 1.500 đơn vị, đã khai mạc tại Anh.
Khai mạc Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough tại Anh. Ảnh: polymet.us

Truyền thông địa phương cho biết triển lãm hàng không năm nay chưa chắc phá được kỷ lục của kỳ triển lãm trước với tổng giá trị các hợp đồng được ký kết lên đến 157 tỷ bảng Anh (204 tỷ USD).

Đơn vị trưng bày giành được nhiều hợp đồng nhất tại triển lãm Farnborough năm 2014 là tập đoàn Boeing của Mỹ và đối thủ Airbus SAS của châu Âu.

Dự kiến, tại triển lãm năm nay, các nhà sản xuất thiết bị hàng không đến từ Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi sự hiện diện so với kỳ triển lãm cách đây 2 năm.

Trong khi đó, người phát ngôn của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) cho biết sẽ cử đoàn đại diện đến tham dự Triển lãm Farnborough 2016 nhưng không tham gia trưng bày.

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough là một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, diễn ra hai năm một lần tại thành phố cùng tên ở Anh. Theo kế hoạch, triển lãm lần này kéo dài đến này 17/7 và ước tính có hơn 100.000 khách tham quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục