Khai mạc triển lãm hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản

10:11' - 03/09/2016
BNEWS Triển lãm đánh dấu sự kiện lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Aeon là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (VIET NAM FAIR) tại tỉnh Saitama, Nhật Bản nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.

Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng. Đây là những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam. Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá đây là hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt được diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2016).

Ngoài ra, việc triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản cũng làm tăng lên ý nghĩa của sự kiện này. Đại sứ hy vọng Aeon tiếp tục làm cầu nối cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, cũng như hàng hóa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN về thị trường và doanh nghiệp Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam Oyama Nagahisa nhấn mạnh với dân số có độ tuổi trung bình trẻ, nhu cầu mua sắm cao, cùng với sự phát triển của kinh tế, thu nhập của người dân ngày càng tăng, Việt Nam sẽ là một thị trường vô cùng hấp dẫn.

Aeon sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiếp thị, là một lĩnh vực các doanh nghiệp Việt Nam cần phải học hỏi nhiều nhất.

Triển lãm hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 2-4/9, dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người tham quan mỗi ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục