Khai mạc triển lãm Paper Vietnam 2016

16:45' - 26/04/2016
BNEWS Triển lãm Thương mại quốc tế chuyên ngành giấy và bột giấy (Paper Vietnam 2016) chính thức khai mạc ngày 26/4, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Triển lãm Thương mại quốc tế chuyên ngành giấy và bột giấy. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Triểm lãm Paper Vietnam 2016 được tổ chức đồng thời cùng với 2 triển lãm chuyên ngành kỹ thuật Cao su (Rubber & Tyre Vietnam 2016) và Sơn phủ (Coatings Expo Vietnam 2016).

Theo ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Quảng Cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), ba triển lãm trên đã thu hút được 150 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia như: Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Pháp....; trong đó, riêng Paper Vietnam 2016 thu hút 60 doanh nghiệp, Triển lãm Rubber & Tyre Vietnam 2016, thu hút 50 doanh nghiệp và Coatings Expo Vietnam 2016, thu hút 40 doanh nghiệp.

Ông Vinh nhấn mạnh, triển lãm này không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, công nghệ kỹ thuật tiên tiến các loại máy móc hiện đại cho ngành công nghiệp sản xuất giấy và bột giấy, cao su và sản phẩm xăm lốp, sơn phủ màu, nhuộm, mực in mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường, kết nối giao thương.

Riêng Paper Vietnam 2016 trưng bày nhiều máy móc, thiết bị, nguyên liệu phục vụ ngành với sự tham gia của nhiều thươg hiệu nổi tiếng như Lê&Man, An Hòa, Hanwa, đặc biệt có sự tham gia của các công ty lớn trong nước như Tổng Công ty giấy Việt Nam, Công ty giấy An Hòa...

Ông Bùi Trường Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) phát biểu tại triển lãm. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Với mục tiêu xây dựng Paper Vietnam thành triển lãm thương mại quốc tế về sản phẩm, kỹ thuật, máy móc, hóa chất sản xuất giấy và bột giấy hàng đầu tại Việt Nam về quy mô cũng như chất lượng, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm và công nghệ, triển lãm còn là nơi diễn ra các hội thảo chuyên đề do các chuyên gia và doanh nhân đến từ các tổ chức, các Hiệp hội chuyên ngành trong và ngoài nước trình bày.

Triển lãm dự kiến thu hút hàng ngàn khách tham dự là các thương nhân, chuyên viên, nhà đầu tư ngành giấy và bột giấy trong nước và quốc tế. Triển lãm sẽ trưng bày các sản phẩm và công nghệ, máy móc thiết bị, hóa chất, nguyên liệu thô đến các loại thành phẩm khác nhau của ngành giấy, tập trung trên 3 lĩnh vực chính của ngành công nghiệp giấy: Công nghệ Hóa chất – Công nghệ Máy móc – Sản phẩm Giấy.

Ông Bùi Trường Thắng, Phó Vụ trưởng vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) cho biết, việc tổ chức thương mại quốc tế chuyên ngành giấy, cao su và mực in là cần thiết, nhằm mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm, hợp tác mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp.

Ba cuộc triển lãm trên dự kiến kết thúc vào ngày 28/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục