Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa lần đầu tiên tại Việt Nam

12:51' - 31/05/2017
BNEWS Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Ngày 31/5, tại Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa -VIETNAM DAIRY 2017 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VietFair) đã tổ chức.

Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam phát biểu tại Triển lãm quốc tế ngành sữa lần đầu tiên tại Việt Nam. Tác giả: Thúy Hằng/BNEWS/TTXVN
Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa -VIETNAM DAIRY 2017 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Đồng thời, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

Triển lãm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi đây là triển lãm quốc tế về sữa và sản phẩm sữa lần đầu tiên đươc tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra nhân dịp thế giới kỷ niệm hai sự kiện lớn đó là Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Ngày Sữa thế giới (World Milk Day) - ngày 1/6.

Các sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại triển lãm gồm sữa và sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường…

Triển lãm có sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc trong nước và quốc tế như Vinamilk, Mead Johnson, Neslte, Tetra Pak, NutriCare, VitaDairy, Mộc Châu, Ba Vì, IDP, Hanoi Milk, Kido, Elovi, Fonterra, Abbott, Yakult, New Viet Dairy, De Laval...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra 3 buổi hội thảo: “Công nghệ tiệt trùng trong chế biến sữa - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”; “Sữa, sản phẩm sữa và sức khỏe cộng đồng” và “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa”.

Ban tổ chức cho biết, ngay trong ngày khai mạc đã thu hút hàng khá đông lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, sinh viên các trường Đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam... và đông đảo người dân đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Sữa thế giới và chương trình ngày hội quốc tế thiếu nhi với nhiều hoạt động: khu nông trại vui vẻ gắn liền với các trò chơi: nhà phao, nhà bóng, cầu trượt, câu cá...; khu hướng dẫn làm bánh từ sữa; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa...

Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt ngày 28/06/2010, năm 2015 Việt Nam sản xuất 1,9 tỷ lít sữa tươi, mức tiêu thụ đạt trung bình 21 lít/người/năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 90-100 triệu USD.

Đến năm 2020 sẽ sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27 lít/ người/ năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 120 - 130 triệu USD và đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150-200 triệu USD. Mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đã đạt 23 lít/người, 2016 đạt 24 lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26 lít/người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục