Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietnam ICT Comm 2016

22:03' - 20/07/2016
BNEWS Ngày 20/7, Triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ viễn thông - CNTT&TT Việt Nam (Vietnam ICT Comm 2016) đã khai mạc tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, với tiêu chí “Hợp tác - Phát triển - Thành công”, Vietnam ICT Comm 2016 là triển lãm có quy mô lớn nhất và nội dung phong phú, đa dạng nhất về viễn thông - CNTT&TT Việt Nam năm 2016. Với quy mô 180 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp viễn thông và CNTT đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mục tiêu của Triển lãm là tạo cơ hội để các doanh nghiệp ICT trong và ngoài nước cùng giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thu hút đầu tư. Từ đó tạo ra những cơ hội hợp tác mới để các doanh nghiệp ICT cùng phát triển và đi tới thành công. 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định, triển lãm Vietnam ICT Comm 2016 là một hoạt động xúc tiến đầu tư- thương mại quan trọng. “Đây là sự khởi đầu thuận lợi cho năm đầu tiên triển khai Chương trình phát triển viễn thông băng rộng quốc gia đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 149 ngày 24 tháng 1 năm 2016. 
“Cùng với kế hoạch triển khai hạ tầng viễn thông băng thông rộng di động 4G tiên tiến trong Quý 4 năm nay thì triễn lãm và các hội thảo sẽ là diễn đàn hữu ích để kết nối các doanh nghiệp, là kênh tương tác hiệu quả giữa các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần hoàn thiện môi trường pháp lý phục vụ và kiến tạo cho sự phát triển bền vững của ngành thông tin và truyền thông” - Thứ trưởng Phan Tâm nhận định. 
Bền lề triển lãm, nhiều hội thảo chuyên đề về các xu hướng phát triển mới nhất của công nghệ, sản phẩm CNTT, các định hướng, chính sách của Chính phủ và các cơ quan quản lý cũng được tổ chức. Bám sát xu hướng hội tụ mạnh mẽ của công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, các Hội thảo sẽ giới thiệu công nghệ 4G-LTE, truy cập Internet tốc độ cao, dữ liệu lớn, các giải pháp CNTT hỗ trợ chính phủ điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp; các giải pháp bảo mật phần cứng và phần mềm; các dịch vụ nội dung số, phát thanh – truyền hình số, xu hướng Internet vạn vật. 
Vietnam ICT comm 2016 sẽ diễn trong 3 ngày 20 – 22/7/2016 và Triển lãm online 365 ngày trên website www.ictcomm.vn . 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục