Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2016

13:24' - 09/11/2016
BNEWS Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack khai mạc sáng 9/11 tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và người tiêu dùng ngay từ ngày đầu khai mạc.
Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2016. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, bên cạnh sự tham gia của 180 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây còn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê An Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á Thái Bình Dương khẳng định, việc tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống lần này có ý quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài.
Theo ông Lê An Hải, thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành công nghiệp có sự tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam – quốc gia có quy mô dân số lớn, trong giai đoạn “độ tuổi vàng”.

Nhiều doanh nghiệp tham gia trong triển lãm lần này. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Hải tin tưởng rằng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Còn theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia rượu, nước giải khát Việt Nam, triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói đã mang đến những sản phẩm chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống mà người tiêu dùng đang quan tâm trong đời sống hàng ngày của xã hội.
Bên cạnh cơ hội để những nhà sản xuất chân chính có cơ hội để giới thiệu những sản phẩm của mình về bao bì sản phẩm và an toàn thực phẩm, đây còn là dịp để khách hàng khẳng định thông thái trong tiêu dùng.

Khách xem hàng tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo ban tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage and ProPack diễn ra từ ngày 9 – 12/11 tại Hà Nội, với 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Italia, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Trung Quốc.

Đặc biệt, triển lãm này có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước như: Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), cà phê Minh Tiến, cà phê Cầu Công ty Sen Việt, trà Chính Sơn, thực phẩm Minh Trung, tỏi đen… Đây là nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam (cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô).
Ngoài ra, điểm nhấn của triển lãm là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc góp mặt với 33 doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày là thế mạnh của Hàn Quốc như: Thực phẩm - đồ uống đóng hộp, hải sản đông lạnh, thiết bị đông lạnh, bảo quản.

Riêng khu gian hàng Thái Lan góp mặt với nhiều sản phẩm tương đồng với các sản phẩm của Việt Nam như hoa quả tươi, gia vị,… Đây cũng là cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện so sánh, trao đổi kinh nghiệm sản xuất.

Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack là cái tên quen thuộc trong ngành thực phẩm, đồ uống, máy móc chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống. Với dấu ấn 20 năm tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh (từ năm 1996) triển lãm đã làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục