Khai mạc Triển lãm Vietnam Medi - Pharm Expor 2015

11:45' - 02/12/2015
BNEWS Triển lãm Vietnam Medi - Pharm Expor 2015 lần thứ 22 năm nay thu hút 150 doanh nghiệp tham gia, đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm phát triển công nghệ của ngành y tế Việt Nam.

Nhằm quảng bá hình ảnh một nền y tế tiên tiến hiện đại, vì sức khỏe cộng đồng và tăng cường hội nhập quốc tế, sáng 2/12, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y D­ược Việt Nam - Vietnam Medi - Pharm Expor 2015 dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương và Bộ Y tế.

Các lãnh đạo cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y D­ược Việt Nam 2015. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đánh giá cao việc triển lãm năm nay được diễn ra trong bối cảnh Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được ký kết.

Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp dược, trang thiết bị y tế trong nước tăng cường hợp tác, đầu tư, tiếp cận các công nghệ mới, cải tiến dây chuyền sản xuất, để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Qua đây, các doanh nghiệp nước ngoài có điều kiện tìm hiểu thị trường, nhu cầu phát triển công nghệ của ngành y tế Việt Nam để từ đó có sự hợp tác, đầu tư, liên doanh, liên kết một cách hiệu quả.

Các đại biểu thăm quan triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, với vai trò là hoạt động xúc tiến thương mại chuyên ngành y dược, triển lãm Vietnam Medi - Pharm Expor 2015 lần thứ 22, năm nay thu hút 150 doanh nghiệp tham gia, đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Mỹ, Nhật Bản, Siberia, Đức, Hy Lạp, Thái Lan, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh…

Trong đó, có nhiều sản phẩm có uy tín của các tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu. Sản phẩm được trưng bày rất phong phú, tập trung vào các chuyên ngành dược phẩm, mỹ phẩm, sản xuất, bào chế công nghiệp dược phẩm; trang thiết bị y tế, dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ thẩm mỹ…

Khách thăm quan triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Ban tổ chức cho biết, điểm mới của triển lãm năm nay là giới thiệu dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Quốc tế Phúc Anh Khang (Tp. Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Paul-Gerhard Diakonie International (PGDI) tại Berlin Đức.

Với mô hình giới thiệu các gói dịch vụ, các phương pháp chữa bệnh tân tiến nhất cho bệnh nhân tự chi trả điều trị nội – ngoại trú. Bệnh viện có bộ phận hỗ trợ bệnh nhân và người hộ tống các thủ tục visa, giấy tờ lưu trú.

Đại diện của bệnh viện PGDI chia sẻ, Bệnh viện PGDI mong muốn được hợp tác với các bệnh viện công và tư tại Việt Nam và bệnh nhân đang mắc bệnh ở đây để các bệnh nhân điều trị tự nguyện được nhanh chóng chuyển sang Berlin điều trị chuyên sâu.

Với dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các căn bệnh hiểm nghèo, ác tính như ung thư, vi phẫu, thay thế khớp nhân tạo, các bệnh về phổi…

PGDI hy vọng góp phần đưa dịch vụ khám chữa bệnh nhất là bệnh hiểm nghèo với chất lượng dịch vụ cao tới những bệnh nhân đang có nhu cầu.

Tiếp nối thành công của các triển lãm trước, triển lãm năm nay dự kiến đón tiếp khoảng 12.000 lượt khách tham quan.

Khách thăm quan bên cạnh được chứng kiến những tiến bộ, thành tựu mới của ngành y dược Việt Nam và thế giới, còn được tuyên truyền giới thiệu những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước về công tác y tế cũng như những thành tựu nổi bật về y tế Việt Nam trong những năm qua.

Dự kiến, Triển lãm Vietnam Medi - Pharm Expor 2015 diễn ra từ đến hết ngày 4/12, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo.

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục