Khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2019 tại Bến Tre”

11:53' - 19/07/2019
BNEWS Tuần lễ Thái Lan 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre thu hút khoảng 116 gian hàng của 79 công ty tham gia trưng bày các mặt hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đại diện ban tổ chức cắt băng khai mạc. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Sáng 19/7, tại Trung tâm Thương mại Hội chợ và Hội nghị Quốc tế - Việt Nam (Viet Nam– ITECC), xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre đã khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2019 tại Bến Tre” do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad tổ chức. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 21/7.
Bà Suparporn Sookmark - Giám đốc Văn phòng thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ Thái Lan 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre thu hút khoảng 116 gian hàng của 79 công ty tham gia trưng bày các mặt hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang (sản phẩm bằng da, dệt may, giày dép, trang sức và phụ kiện); sản phẩm dành cho trẻ em; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; thực phẩm và đồ uống; thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng…
Tại lễ khai mạc, Tổng lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh - ông Apirat Sugondhabhirom bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ và hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam, thể hiện qua các hoạt động thuộc thẩm quyền của Lãnh sự quán về thương mại và đầu tư tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Bến Tre và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Khách hàng tham quan các gian hàng. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Tính đến đầu năm 2019, giá trị đầu tư của Thái Lan vào Đồng bằng sông Cửu Long đạt gần 1,7 tỷ USD với tổng số 77 dự án; trong đó, Bến Tre đứng thứ tư về giá trị trong khu vực.
Theo Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre Lê Văn Khê, Tuần lễ Thái Lan 2019 có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan và Bến Tre gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều cũng như hoạt động đầu tư.
Mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Thái Lan và tỉnh Bến Tre đang có những bước phát triển đáng kể. Các doanh nghiệp Thái Lan đã tăng cường mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh tại thị trường Bến Tre, cũng như doanh nghiệp Bến Tre đã đẩy mạnh thị trường xuất khẩu sang Thái Lan - ông Khê khẳng định.
Tại Bến Tre, hiện có 8 dự án của doanh nghiệp Thái Lan đang đầu tư với tổng vốn hơn 194 triệu USD, chiếm 18% tổng vốn đầu tư nước ngoài trên toàn tỉnh tính đến 6/2019.

Đáng chú ý, doanh nghiệp hai bên thường xuyên gắn kết thông qua các lần tham gia hội chợ, hội nghị, sự kiện được tổ chức tại Thái Lan và Bến Tre; trong đó, Bến Tre đã hỗ trợ cho đoàn doanh nghiệp của tỉnh tham gia một số hội chợ tại Thái Lan, đặc biệt là Hội chợ Quốc tế về thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á - Thaifex được tổ chức hàng năm tại Băng Cốc, Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục