Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong du lịch
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong quảng bá du lịch là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại cuộc hội thảo: "Đẩy mạnh ứng dụng E – marketing trong xúc tiến du lịch E – commerce trong kinh doanh du lịch".
Hội thảo do Hiệp hội Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 14/4 tại Hà Nội. Nhấn mạnh về tầm quan trọng của hoạt động này, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, những năm gần đây hiệu quả của công nghệ số trong lĩnh vực du lịch đã rõ ràng.Ngành coi đây là chiến lược phát triển quan trọng trong lĩnh vực du lịch. Vừa qua, ngành du lịch hiện thực hoá chiến lược này thông qua xây dựng một video clip giới thiệu về du lịch Việt Nam và quảng bá trên internet, ra đời sản phẩm tripi (hay còn gọi là sàn giao dịch du lịch trực tuyến).
Tuy nhiên, ông Siêu cho rằng, để khai thác tốt hơn nữa ứng dụng này cần sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam .
Theo Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh (Clever Ads), ông Nguyễn Khánh Trình, tại Việt Nam, đa phần các doanh nghiệp du lịch đã có hoạt động quảng bá du lịch thông qua công nghệ số. Tuy nhiên mới chỉ tập trung ở các thị trường nội địa. Các video giới thiệu về Việt Nam hầu hết do đơn vị nước ngoài xây dựng. Hoạt động quảng bá du lịch chưa đa dạng như các nước trong khu vực. Dẫn chứng cụ thể, ông Trình đã chỉ ra cách làm của Thái Lan, đa phần các sự kiện về du lịch đều được Tổng cục Du lịch Thái Lan sử dụng các kênh truyền thông online để tiếp cận du khách trên toàn thế giới.Thái Lan đã có 3 chiến dịch quảng bá du lịch hiệu quả và độc đáo: Video I hate Thai Lan (Video đã đạt 1 triệu lượt view trên toàn thế giới sau 3 ngày đăng tải); Sự kiện: Lột xác cùng Thái Lan với mục tiêu quảng bá về trang thiết bị, kinh nghiêm và sự khéo léo của đội ngũ bác sỹ, qua đó quảng bá tour du lịch.
Cuối cùng là sự kiện: One and Only (một lần và duy nhất, đây là sự kiện du khách bắt chước các video về văn hoá Thái Lan và đăng tải lên cá trang mạng xã hội là Facebook và twiter...), từ đó tạo tính lan truyền cho văn hoá Thái Lan.
Nói về vấn đề này, ông Đặng Phan Sơn, Giám đốc Marketing, Tripi cho rằng, một hệ thống thương mại điện tử du lịch, giúp kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp để hỗ trợ và thúc đẩy: quyết định mua bán được tốt hơn; niềm tin của người tiêu dùng và uy tín sản phẩm dịch vụ du lịch.Sản phẩm Tripi vừa đưa ra giúp người dùng tìm kiếm và lựa chọn tour du lịch trọn gói, vé máy bay, khách sạn từ những nhà cung cấp lớn nhất trong thị trường du lịch Việt Nam.
Tại hội thảo, một số ý kiến cũng đề cập tới vấn đề phải đa dạng hoá nền tảng website bởi người dùng sẽ rời bỏ trang web nếu nó không thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nhiều đại biểu cho rằng cần ứng dụng facebook trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. /.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam dần chuyên nghiệp
15:02' - 14/04/2016
Bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – Hà Nội 2016 (VITM), phóng viên BNEWS/TTXVN đã có cuộc trao đổi với một số doanh nghiệp trực tiếp tham gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng đột biến
13:57' - 13/04/2016
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ đầu năm 2016 đến nay, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 1 triệu lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng đột biến trong nhiều năm qua.
-
Chuyển động DN
Saigontourist ưu đãi nhiều tour tại Hội chợ Du lịch VITM
15:53' - 12/04/2016
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ - Hà Nội) từ ngày 14-17/4.
-
Doanh nghiệp
Vienam Airlines tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2016
11:50' - 12/04/2016
Xuất hiện tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2016, Vietnam Airlines mang tới nhiều sản phẩm đa dạng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng tới tham quan.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
19:36'
Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore
15:24'
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 3/2024 tiếp tục thể hiện tín hiệu tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore vẫn giữ được mức tăng tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30'
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28'
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13'
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08'
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chào đón làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản
19:49' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 24/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai.