Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên

19:38' - 06/12/2016
BNEWS Theo ông Lê Tỷ Khánh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên, qua cổng thông tin này, người dân và doanh nghiệp có thể tìm hiểu, đăng ký thực các thủ tục hành chính một cách thuận tiện.
Ngày 6/12, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển công nghệ thông tin và khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên. 

Thỏa thuận hợp tác này nhằm phát triển công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực có trọng tâm, trọng điểm. Viettel sẽ hỗ trợ Phú Yên xây dựng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực: hành chính công, y tế thông minh, giáo dục và đào tạo; phát triển, ươm tạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bản tỉnh; làm đầu mối kết nối với các tập đoàn lớn về công nghệ thông tin. 

Dự kiến trong quý I/2017, Viettel sẽ hỗ trợ tỉnh Phú Yên mở rộng mô hình một cửa liên thông; triển khai lắp đặt các điểm phát sóng wifi công cộng tại thành phố Tuy Hòa; hoàn thành triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến 100% trường học trên địa bàn tỉnh, ở các hạng mục như: mạng cáp quang, phần mềm quản lý trường học, quản lý thống kê… 

Tại lễ ký kết, tỉnh Phú Yên và Tập đoàn Viettel đã khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến. Ông Lê Tỷ Khánh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên cho biết, qua Cổng thông tin này, người dân và doanh nghiệp có thể tìm hiểu, đăng ký thực các thủ tục hành chính một cách thuận tiện. Đây là một nỗ lực của tỉnh Phú Yên trong việc cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử… 

Nhân dịp này, đại diện Viettel đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt tỉnh Phú Yên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục