Khai trương Công viên APEC tại Đà Nẵng

11:10' - 09/11/2017
BNEWS Sáng 9/11, tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Lễ khai trương Công viên APEC.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và đại biểu các nền kinh tế thành viên APEC thực hiện hiện nghi thức trồng cây xanh tại Công viên APEC 2017. Ảnh: TTXVN

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và các Bộ trưởng, Trưởng đoàn, đại biểu của các nền kinh tế thành viên APEC. Cùng tham dự có Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công viên là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.
Phó Thủ tướng chia sẻ, nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Đà Nẵng năng động, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.
Phó Thủ tướng cùng các vị khách quý đã chính thức khai trương Công viên, trồng cây lưu niệm và thưởng thức những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, được chế tác công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ sỹ đến từ các nền kinh tế APEC gửi về trưng bày tại Công viên.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ vui mừng được cùng các đại diện nền kinh tế thành viên APEC tham dự khai trương Công viên APEC, một dự án đặc biệt đối với thành phố Đà Nẵng, nơi được chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cảm ơn các nghệ sỹ đến từ các nền kinh tế thành viên APEC dù trời mưa nhưng đã nỗ lực gấp rút hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật của mình kịp thời gian diễn ra Lễ khai trương, ông Huỳnh Đức Thơ tự hào cho biết, Công viên APEC là biểu tượng của sự kết nối trong cộng đồng APEC, nơi đa dạng văn hóa được thúc đẩy phát triển.
Công viên APEC với điểm nhấn là vườn tượng đại diện các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương đã được khai trương tại khu đất rộng 3.047 m2, phía nam cầu Rồng, giữa hai đường 2.9 và Bạch Đằng nối dài thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công viên APEC trưng bày 18 tác phẩm tượng nghệ thuật của 18 nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng chủ nhà Việt Nam. Công viên có lối đi và sân gạch chiếm 25% diện tích, còn lại là cây xanh và trên các thảm cỏ đặt 18 tượng đại diện cho các nền kinh tế và một tượng logo APEC nằm ở trung tâm công viên.

Hầu hết các tượng đều được các nền kinh tế gửi sang Việt Nam, một số nền kinh tế gửi mẫu, đặt hàng nghệ nhân Đà Nẵng chế tác.
Trong số các tượng nghệ thuật được trưng bày tại vườn tượng, chủ nhà Việt Nam mang đến tác phẩm “Khởi nguyên” của Nhà điêu khắc Lê Lạng Lương, Đại học Mỹ thuật.

Tác phẩm lấy cảm hứng từ sự tụ hội của những khối cây cổ thụ là biểu tượng cho sự cộng hưởng sức mạnh với muôn vàn các cột rễ xuất phát từ lòng đất, đan cài và tương hợp với nhau tạo nên khối sức mạnh khổng lồ đang vươn lên kiêu hãnh trong không gian mới.

Nền kinh tế Phillippines mang đến vườn tượng tác phẩm: “Đoàn kết vì cộng đồng” thể hiện sự đoàn kết của cộng đồng để cùng xây đắp một tương lai chung hòa bình, thịnh vượng.../.

>>> APEC 2017: Chung tay để tăng trưởng toàn cầu lan tỏa rộng rãi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục