Khai trương hai chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Tp. Hồ Chí Minh

19:38' - 22/07/2016
BNEWS Ngân hàng Bank of India (BOI) và Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Fukuoka (Nhật Bản) vừa khai trương chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh.
Ông Melwyn Rego, Tổng giám đốc điều hành BOI (bìa phải) phát biểu khai trương. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Ngày 22/7, Ngân hàng Bank of India (BOI) đã khai trương chi nhánh nước ngoài thứ 61 tại số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là Ngân hàng Ấn Độ đầu tiên nhận được giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ngân hàng BOI, Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh khai trương sẽ giúp đáp ứng nhu cầu các nhà xuất khẩu, nhập khẩu của Việt Nam và Ấn Độ, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại song phương của hai quốc gia.

Bên cạnh đó, thông qua Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng BOI cung cấp dịch vụ ngân hàng như: nhận tiền gửi từ khách hàng, cho vay bằng đồng Việt Nam và các ngoại tệ khác tại Việt Nam. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và Ấn Độ trong việc tăng cường hỗ trợ thương mại và thực hiện các dịch vụ thanh toán, mua bán ngoại tệ...

Ông Melwyn Rego, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng BOI, cho biết: Ngân hàng BOI được thành lập vào năm 1906, là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Ấn độ với tổng vốn đầu tư toàn cầu lên đến 133 tỷ USD.

Cùng với mạng lưới trải rộng khắp Ấn Độ với 5.016 chi nhánh và 7.807 máy ATM, hệ thống Ngân hàng BOI cũng đã có mặt tại hơn 22 quốc gia với 58 chi nhánh và văn phòng tại các trung tâm tài chính và ngân hàng thế giới như Tokyo, Singapore, London, Paris, New York...

Cùng ngày, Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Fukuoka (Nhật Bản) cũng khai trương Văn phòng đại diện tại số 29 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Văn phòng đại diện này sẽ đảm nhận các chức năng quan trọng của Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Fukuoka như tiến hàng nghiên cứu thị trường, xúc tiến đầu tư...

Đồng thời, giám sát việc hực hiện các thỏa thuận, hợp đồng được ký giữa Ngân hàng Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Fukuoka với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp tại Việt Nam, hoặc các dự án do Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Fukuoka tài trợ tại Việt Nam.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Lãnh đạo thành phố luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đã và đang hoạt động cũng như tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, đầu tư trên địa bàn.

Trong đó, sự có mặt ngày càng nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng nước ngoài tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục