Khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2016

14:57' - 15/02/2016
BNEWS Sáng nay 15/2, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tham gia phiên đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân Bính Thân tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, năm 2015, bối cảnh thế giới còn có những bất lợi và nền kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có được khởi sắc và đạt được những kết quả nhất định.

Bộ trưởng Tài Chính, ông Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BNEWS.

Tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường tăng trưởng 17% so với năm 2014, đạt mức tương đương 34,5% GDP.

Thị trường chứng khoán đã huy động được 300.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và cho doanh nghiệp, chiếm 34% vốn huy động của toàn xã hội.

Bộ trưởng Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2016.

Sang năm 2016, mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với những định hướng đổi mới từ Đại hội Đảng lần thứ XII và những giải pháp quan trọng của Chính phủ , Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có những bước phát triển tích cực.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng yêu cầu ngành chứng khoán phải triển khai quyết liệt chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN), thoái vốn ngoài ngành, gắn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn với đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán

Người đứng đầu Bộ tài chính cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện tái cơ cấu thị trường chứng khoán theo lộ trình của Chính phủ đề ra; trong đó cần đặc biệt chú ý các cơ chế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thu hút nhà đầu tư trong, ngoài nước; chuẩn bị các điều kiện cho việc nâng hạng thị trường chứng khoán./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục