Khai trương thí điểm xe du lịch tự lái qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

11:04' - 09/11/2016
BNEWS Việc thí điểm xe du lịch tự lái giữa hai thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái được thực hiện từ nay hết ngày 11/1/2017.
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Ngày 9/11, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khai trương thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái giữa hai thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Ông Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái cho rằng: Đây là mô hình hoạt động xe du lịch tự lái mới giữa Việt Nam và Trung Quốc, là sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách, thúc đẩy du lịch biên giới phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của 2 địa phương Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc).

Ngày đầu khai trương đã có 40 xe ô tô của khách du lịch (20 xe của Việt Nam và 20 xe của Trung Quốc) làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Các phương tiện được xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu là ô tô trọng tải từ 9 chỗ ngồi trở xuống, thuộc sở hữu của cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch và có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định của mỗi nước; Thời gian nhập cảnh không quá 3 ngày/1 lần cấp phép; Tổng số xe nhập cảnh, lưu hành ở mỗi bên không quá 100 xe/ngày.

Ở Việt Nam, xe du lịch tự lái của khách Trung Quốc được hoạt động trong phạm vi thành phố Móng Cái nhưng không được vượt quá Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - bến tàu Dân Tiến; xe không được hoạt động trên tuyến đường Quốc lộ 18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự. Tại Trung Quốc sẽ do phía bạn quy định.

Việc tổ chức thực hiện, quản lý khai thác thí điểm loại hình xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa 2 thành phố biên giới Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) được giao cho Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai. Việc thí điểm được thực hiện từ nay hết ngày 11/1/2017.

Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai ngoài việc khai thác dịch vụ, làm thủ tục cho các đoàn khách đi xe du lịch tự lái xuất cảnh du lịch còn phải nhận bàn giao danh sách đoàn khách từ đơn vị đối tác, quản lý du khách trong thời gian nhập cảnh du lịch.

Trong thời gian thực hiện thí điểm, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa thành phố Móng Cái (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, Sở Giao thông Vận tải tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ninh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai chính thức./.

>>> Cháy xe bồn chở xăng dầu đang xuống hàng tại Móng Cái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục