Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình

20:21' - 17/01/2018
BNEWS Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình là đầu mối tập trung để các cơ quan chuyên môn, các sở, ban, ngành và cơ quan TƯ đóng tại Quảng Bình tiếp nhận, phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính.
Quảng Bình khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh. Ảnh: Võ Dung -TTXVN Ảnh: Võ Dung -TTXVN

Chiều 17/1, UBND tỉnh Quảng Bình chính thức khai trương Trung tâm hành chính công trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng. Trụ sở Trung tâm đặt tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông, đặc biệt là của Trung tâm hành chính công.

Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính; rà soát và xây dựng quy trình tiếp tục cập nhật, tham mưu đưa các thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm đạt hiệu quả cao.

Cán bộ, nhân viên tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm; không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc và sẽ được kiểm soát chặt chẽ; tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp. Các hoạt động Trung tâm, công khai quy trình giải quyết thủ tục hành chính để người dân biết, thực hiện...

Quảng Bình: Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh. Ảnh: Võ Dung -TTXVN

Trung tâm là đầu mối tập trung để các cơ quan chuyên môn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp nhận, phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính.

Việc đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động là giải pháp quan trọng, hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

Trung tâm sẽ tăng cường tính liên thông trong giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm các thủ tục giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, giảm chi phí thực hiện.

Từ đó, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
Hiện có 12 cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đang thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công, được bố trí tại 20 quầy giao dịch với tổng số 1.021/1.467 thủ tục hành chính.

Với phương châm “lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, mọi hoạt động của công chức, viên chức tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên qua hệ thống camera tự động.

Những phản ánh, vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sẽ được xử lý kịp thời; tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại, công khai cho người dân, doanh nghiệp và lãnh đạo để chỉ đạo xử lý đảm bảo quy định./.

>>> Hiệu quả mô hình chính quyền thân thiện ở Đà Nẵng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục