CHUYỂN ĐỘNG DN

Khai trương tuyến vận tải hàng container qua cảng Vũng Áng

Facebook Share

BNEWS.VNSáng 19/5, tại bến số 2, Cảng Vũng Áng, Tổng Công ty khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh phối hợp CTCP vận tải biển Tân Cảng Sài Gòn tổ chức khai trương tuyến container tại cảng Vũng Áng Hà Tĩnh.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trương Hữu Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco Hà Tĩnh) cho biết, tuyến container qua cảng Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) được triển khai trên cơ sở liên doanh, liên kết giữa Mitraco Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt – Lào (VPL) và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP).

Điều này đánh dấu quá trình nỗ lực xây dựng thương hiệu, tìm hiểu, kêu gọi đối tác, bạn hàng của VLP, đồng thời là bước khởi đầu, góp phần cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030” và phát triển Trung tâm Logistics Vũng Áng.

Việc khai trương tuyến vận tải hàng container qua cảng Vũng Áng đặt nền móng khởi đầu, cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030” và Trung tâm Logistics Vũng Áng đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt, nhằm đưa logistics trở thành một ngành dịch vụ chủ lực của tỉnh, đóng góp vào tăng trưởng GDP. Bên cạnh đó, hỗ trợ các ngành công nghiệp, sản xuất hàng hóa, dịch vụ khác của tỉnh phát triển.

Trong chuyến hàng đầu tiên (ngày 19/5), lô hàng 5.400 tấn tinh bột sắn của Công ty TNHH Vedan Việt Nam đóng trong 300 container đã được vận chuyển bằng tàu Tân Cảng Glory từ cảng Vũng Áng đến Hải Phòng, rồi sau đó, vận chuyển đi cảng Hoàng Phú (Trung Quốc).

Theo kế hoạch, VLP sẽ cùng với Công ty cổ phần Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc (thuộc SNP) tìm kiếm, khai thác thị trường để đảm bảo tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng được ổn định, dự kiến 2 chuyến/tháng (giai đoạn 1) hoặc khi có đủ lượng hàng cho 1 chuyến và tiến tới 1 chuyến/tuần cho giai đoạn 2. Thị trường hàng hóa sẽ khai thác nội địa và Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Để đạt tiêu chuẩn cảng container, VLP cùng các đối tác liên kết đầu tư đồng bộ các phương tiện, thiết bị xếp dỡ hàng container, hàng tổng hợp như: cần cẩu từ 15-100 tấn, xe nâng container, 70 xe đầu kéo (trong đó có 8 xe đầu kéo container lạnh), 4 tàu container chuyên chạy tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện, VLP đang gấp rút thi công bến số 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đảm bảo khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 DWT, tàu container 4.000 Teu.

Đồng thời, triển khai đấu thầu mua thêm cần cẩu chuyên dụng, xây dựng bãi hậu cảng và hệ thống trang thiết bị làm hàng khác.

Cùng với đó, VLP cũng đảm bảo cung cấp các dịch vụ ICD, xếp dỡ, lưu kho bãi, bảo quản hàng hóa; vận tải hàng hóa, container bằng đường bộ, đường biển; dịch vụ hải quan; dịch vụ logistics trọn gói “door to door”./. 

Phan Quân/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Sản xuất nông nghiệp sạch là hướng đi đúng nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những mô hình sản xuất sạch tại Việt Nam còn phát triển khiêm tốn và thiếu bền vững. Rất nhiều mô hình thực nghiệm ở quy mô nhỏ thành công, nhưng khi nhân rộng, đại trà lại thất bại.