Khám phá hệ thống đá ngầm san hô của đảo quốc Cuba

10:26' - 05/07/2017
BNEWS Trong chuyến thám hiểm chung khám phá hệ thống đá ngầm san hô Cuba, các nhà khoa học của Mỹ và Cuba đã phát hiện một hệ sinh thái "khỏe mạnh" cùng rất nhiều đàn cá thu lớn có giá trị thương mại cao.

Bên cạnh đó, họ cũng tìm thấy một số lượng lớn cá sư tử, còn gọi là cá bò cạp thuộc giống Pterois. Đây được xem là một loài xâm lấn đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường biển ở khu vực Tây Bán Cầu trong những năm gần đây.

Các phát hiện sơ bộ trên được các nhà khoa học công bố vào ngày 4/7. Nhóm các nhà khoa học này đã tham gia nghiên cứu các rạn san hô trong chuyến thám hiểm ở vùng biển Cuba trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua.

Cũng theo các nhà khoa học, chuyến thám hiểm này được thực hiện là nhờ vào việc khôi phục quan hệ ngoại giao giữa La Habana và Washington cách đây 2 năm dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Các nhà khoa học này dự đoán các dự án hợp tác tương tự sẽ được tiếp tục bất chấp chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với đảo quốc Caribe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục