Khẩn trương khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt tại Thanh Hóa

14:25' - 24/05/2018
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt xảy ra lúc 00h30 tại Km234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến Đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả tại nạn.
Cụ thể, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn hiện vẫn đang được triển khai thực hiện.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã cử ngay Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác, cùng đại diện Vụ An toàn giao thông, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa giải quyết, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn. Đồng thời, bãi bỏ một số tàu xuất phát ngày 24/5 tại Vinh và Đồng Hới. Cụ thể: Tàu SE36 tại Vinh (Vinh - Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE6; Tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới - Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.
Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất lệ phí. Cụ thể gồm các tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23 tháng 5 năm 2018 (SE1, SE19, NA1); Hành khách có vé đi từ Khoa Trường đến ga Hà Nội ngày 23/5/2018 đến 24/5/2018 trên các đoàn tàu SE2, SE4 (xuất phát tại Sài Gòn ngày 22/5/2018, SE20 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 23/5/2018).
Cũng trong buổi sáng ngày 24/5, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thanh Hóa do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã vào Bệnh viện để tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ tai nạn trên.
Trước đó, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vào lúc 00h30', ngày 24/5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác tại Km234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến Đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe ô tô tải vượt qua đường sắt.
Hậu quả vụ tai nạn làm 2 người chết (gồm lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927) và 10 người bị thương (trong đó, 3 nhân viên đường sắt, 1 lái xe ô tô tải và 6 hành khách đi tàu, hiện nay đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa). Về phương tiện, đầu máy mang số hiệu 927 bị đổ và 6 toa xe khách bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng nặng. Vụ tai nạn làm hư hỏng 150m đường sắt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục