THỜI SỰ

Khánh thành cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B tỉnh Nam Định

Facebook Share

BNEWS.VNCầu Tân Phong sẽ giúp cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ các huyện Nam Trực, Cổ Lễ, Xuân Trường, Hải Hậu đi Thái Bình, Hải Phòng và ngược lại rút ngắn được 10km so với hiện nay.

Lễ khánh thành cầu Tân Phong trên QL21B tỉnh Nam Định sau hơn 6 tháng thi công. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cầu Tân Phong nằm trong dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2.

Tới dự và phát lệnh thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2, đến nay đã hoàn thành, thay thế 192 cầu yếu trên toàn quốc, bao gồm 144 cầu trong giai đoạn 1 và 48 cầu giai đoạn 2.

Công trình cầu Tân Phong có tổng mức đầu tư hơn 463 tỷ đồng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, dự án xây dựng cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B (Lý trình: Km 101+506,84) bắc qua sông Đào, tỉnh Nam Định do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6, chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng là UBND tỉnh Nam Định. Công trình sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn Ngân sách.

Công trình cầu Tân Phong có tổng mức đầu tư hơn 463 tỷ đồng, gồm 3 gói thầu, trong đó, gói thầu xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Bắc cầu Tân Phong do Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển và Thương mại Thuận An và Công ty cổ phần cầu 11 Thăng Long thi công.

Gói thầu xây dựng phần cầu chính cầu Tân Phong (phần đúc hẫng) do liên danh Tổng công ty Thăng Long - Công ty Cổ phần Cầu 14 thi công và gói thầu xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Nam cầu Tân Phong do liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty Cổ phần TASCO thi công.

Sau hơn 6 tháng, cầu Tân Phong đã hoàn thành xây dựng vào ngày 31/12/2015, đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, phần cầu chính có tổng chiều dài  là 683,9m. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. Chiều rộng toàn cầu là 12m. Về phần đường với tổng chiều dài là 1.464,28 trong đó, đường dẫn phía xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc dài 274,78m, đường dẫn phía xã Nam Phong, Thành phố Nam Định dài 1.189,5m. Đoạn từ đầu tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 60km/h.

Cũng theo ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 6, công trình cầu Tân Phong được khởi công ngày 14/6/2015. Sau hơn 6 tháng, cầu Tân Phong đã hoàn thành xây dựng vào ngày 31/12/2015, đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ.

Theo đánh giá, cầu Tân Phong sẽ nối liền đường vành đai thành phố Nam Định nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường vành đai, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ các huyện Nam Trực, Cổ Lễ, Xuân Trường, Hải Hậu đi Thái Bình, Hải Phòng và theo chiều ngược lại sẽ rút ngắn được 10km so với hiện nay.

Đồng thời, giảm tải lưu lượng giao thông trên cầu Đò Quan và tăng cường phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 21 và hệ thống giao thông liên vùng./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.