Khánh thành khu dự trữ nước đã khử muối nhân tạo lớn nhất thế giới

09:57' - 16/01/2018
BNEWS Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 15/1 đã khánh thành khu dự trữ nước đã khử muối lớn nhất thế giới.

Hệ thống được liên kết chắc chắn bởi một mạng lưới với 315 giếng trữ nước được thiết kế nằm sâu 80m phía dưới sa mạc Liwa.

Công ty Điện - Nước Abu Dhabi (ADWEA) và Cơ quan Môi trường (EAD) nước này cho biết, các giếng được cung cấp nước bởi một trong những hệ thống đường ống nước dài nhất UAE, đưa nước từ xí nghiệp khử muối trong nước Shuweihat với công suất 32.000 m3/ngày trong 27 tháng.

Theo Tổng thư ký EAD Razan Khalifa Al Mubarak, dự án là hình mẫu cho sự hợp tác giữa Chính phủ và doanh nghiệp trên cơ sở nguyên tắc thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Quyền Tổng Giám đốc ADWEA Saif Saleh Al-Seairi cho biết khu vực dự trữ nước nêu trên là một hệ thống cung cấp nước an toàn và được đánh giá là hệ thống hiện đại nhất trong khu vực tính đến thời điểm hiện tại.

Mục đích của dự án là nhằm đẩy mạnh an ninh nguồn nước cho thủ đô Abu Dhabi và khả năng phục hồi thông qua những mạch nước ngầm ở tầng ngậm nước với nước đã được khử muối chất lượng cao mà không thể tích trữ phía trên bề mặt vì ô nhiễm./.

>>>Danh sách đen của EU về các "thiên đường thuế" bị nhiều nước phản đối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục