Khánh thành nhà máy linh kiện điện tử Sekonix Vina

17:49' - 17/10/2015
BNEWS Công ty TNHH Sekonix Vina là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất thấu kính và mô tơ dây cuộn biến thiên phục vụ sản xuất điện thoại di động.

Công ty TNHH Sekonix Vina tổ chức Lễ khánh thành nhà máy tại khu công nghiệp Bá Thiện 2, tỉnh Vĩnh Phúc.Ảnh: Nguyên Thảo/TTXVN

Ngày 17/10, tại khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, . Đây là một trong những dự án sản xuất linh kiện điện tử đầu tiên đầu tư vào khu công nghiệp Bá Thiện 2.

Công ty TNHH Sekonix Vina là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất thấu kính và mô tơ dây cuộn biến thiên phục vụ sản xuất điện thoại di động được khởi công xây dựng vào tháng 12/2014, với tổng vốn đầu tư 25 triệu USD.

Nhà máy Sekonix Vina được xây dựng mặt bằng diện tích 3,5ha; trong đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành xây dựng 8.325m2 với khu nhà xưởng, ký túc và bãi đỗ xe. Quy mô sản xuất là 5 triệu thấu kính/tháng, với tỉ lệ sản phẩm xuất khẩu 100%, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 30 triệu USD/năm, tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Khu công nghiệp Bá Thiện 2 được Chính phủ phê duyệt với diện tích hơn 300 ha, là khu công nghiệp thân thiện với môi trường, phục vụ các ngành công nghiệp nhẹ, điện tử và các ngành công nghệ cao. Hiện ở đây đã giải phóng mặt bằng được 150ha và hoàn thiện cơ sở hạ tầng điện, đường, nước, thông tin liên lạc.

Có 4 nhà đầu tư của các nước Nhật Bản và Hàn Quốc đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất kinh doanh các lĩnh vực: Sơn, công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện tử với tổng số vốn đăng ký trên 40 triệu USD.

Bằng việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính cũng như các dịch vụ chăm sóc các doanh nghiệp tại chỗ, tính đến tháng 9/2015, Vĩnh Phúc đã thu hút được 199 dự án FDI; trong đó Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về số dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc với 86 dự án, tổng vốn đăng ký 834,5 triệu USD./.

Nguyễn Thị Thảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục