Khánh thành Trạm biến áp điện 110 kV Phước Đông - Bời Lời 2

17:42' - 29/12/2015
BNEWS Ngày 29/12, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tổ chức lễ khánh thành Trạm biến áp 110 kV Phước Đông - Bời Lời 2 và đường dây đấu nối, tỉnh Tây Ninh.

Trạm biến áp có tổng công suất 2 máy biến áp x63MVA, giai đoạn 1 lắp 1 máy biến áp x63MVA và phần đường dây đấu nối 110 KVA chiều dài tuyến khoảng 2,5 km, với tổng nguồn vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng.

Trạm biến áp truyền tải điện. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Huỳnh Đức, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Điện lực miền Nam cho biết, khu vực các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, hiện đang có tốc độ gia tăng phụ tải rất cao do nhu cầu cấp điện cho các Khu công nghiệp, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và là đầu mối bán điện sang Campuchia.

Trong khi đó, việc cung cấp điện trên địa bàn này trước đây chỉ thực hiện bằng các đường dây 22 kV có chiều dài khoảng 20 km, nên không bảo đảm chất lượng điện áp, tổn thất điện năng cao và không đáp ứng được nhu cầu phụ tải điện và độ tin cậy cung cấp điện cho sự phát triển trong khu vực trong thời gian sắp tới.

Do đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam quyết định đầu tư xây dựng công trình Trạm biến áp 110 kV Phước Đông - Bời Lời 2 và đường dây đấu nối, tỉnh Tây Ninh cũng xem công trình này là hết sức quan trọng, nhằm bảo đảm nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Gò Dầu và các vùng lân cận.

Được sự đồng ý của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Đầu tư Sài Gòn VRG (đơn vị quản lý Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời) là đơn vị thực hiện đầu đường dây 22 kV phía sau công trình Trạm biến áp 110 kV, tổ chức quản lý vận hành lưới điện trung, hạ áp và kinh doanh bán điện đến các hộ tiêu thụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục