Khí Cà Mau sản xuất vượt kế hoạch năm

17:13' - 30/12/2016
BNEWS Hết năm 2016, sản lượng khí tiếp nhận và vận chuyển khoảng 2 tỷ m3, đạt 104,6% kế hoạch năm. Đây là mức sản lượng cao nhất trong 10 năm vận hành của Công ty.

Báo cáo từ Công ty Khí Cà Mau (KCM) (thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS) cho biết, tính đến hết ngày 16/12/2016, Công ty Khí Cà Mau đã hoàn thành các chỉ tiêu chính do Tổng Công ty giao, đặc biệt các chỉ tiêu về sản lượng khí, doanh thu năm 2016.

Trong năm 2016, KCM gặp không ít khó khăn khi triển khai kế hoạch sản xuất, do phía thượng nguồn của chủ mỏ Repsol xảy ra nhiều sự cố kéo dài ảnh hưởng đến công tác điều phối, phân bổ khí của KCM cho các Nhà máy Điện, Đạm Cà Mau; Công tác ấn định, điều độ khí hạ nguồn với A0/EVN diễn ra vẫn phức tạp vào cao điểm mùa khô, các giai đoạn xả lũ mùa mưa; nhân sự phải tập trung vào công tác đào tạo, phân bổ đi thực tập tại nhiều nơi để chuẩn bị cho tiếp nhận Nhà máy xử lý Khí Cà Mau…

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực tối đa trong công tác vận hành, ấn định - điều độ khí và chủ động phối hợp tốt với các bên phía thượng nguồn (Repsol, Petronas) cũng như hạ nguồn (Nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2, Trung tâm điều độ hệ thống Điện quốc gia A0, Nhà máy Đạm Cà Mau), tính đến hết ngày 16/12/2016, Công ty Khí Cà Mau đã hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng được giao năm 2016 là 1,9 tỷ m3 khí. Độ tin cậy của hệ thống đạt mức tối đa 100%,

Trong năm 2016, KCM không để xảy ra bất kỳ sự cố dừng cấp khí nào cũng như tai nạn lao động tại các công trình khí do Công ty quản l..

KCM cũng đã thực hiện tốt bảo dưỡng sửa chữa, góp phần quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy và an toàn của hệ thống. Trong năm qua, KCM đã hoàn thành bảo dưỡng đợt dừng khí PM3 vào tháng 08/2016 trước 4 ngày so với kế hoạch. Ngoài ra, KCM cũng đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án Khí Cà Mau (BCM) thi công đấu nối với GPP Cà Mau; ký hợp đồng thực hiện công tác chuẩn bị cho GPP Cà Mau tại tuyến ống biển và tuyến ống bờ PM3-CM.

Trong năm, KCM đã tiết kiệm, tiết giảm chi phí 20,6 tỷ đồng, vượt 152% kế hoạch năm, bao gồm: tiết kiệm chi phí sản xuất: 19,5 tỷ đồng (trong đó chủ yếu tiết kiệm từ chi phí bảo dưỡng, sửa chữa); tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng 1,1 tỷ đồng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục