Khí tươi đóng chai Canada "gây sốt" tại Trung Quốc

15:00' - 17/12/2015
BNEWS Công ty Vitality Air của Canada đã xuất khẩu 500 chai khí tươi sang Trung Quốc. Lô hàng này được bán “hết veo” chỉ trong 2 tuần.
Không khí đóng chai của hãng Vitality Air (Canada). Ảnh: Daily Mail

Tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đang trở thành một cơ hội béo bở cho công ty xuất khẩu khí tươi Vitality Air của Canada khi lô hàng đầu tiên của công ty này gồm 500 chai khí tươi lấy từ vùng Rocky Mountain đã được bán sang thị trường Trung Quốc

Công ty Vitality Air đã xuất lô hàng trên sang Trung Quốc hồi tháng trước với mức giá dao động từ 14 – 20 USD/chai tùy theo dung tích. Theo Giám đốc điều hành của Vitality Air tại Trung Quốc, ông Harrison Wang, hiện tại công ty đang nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cho lô nhập tiếp theo và đang tiến gần mốc 1.000 chai.

Moses Lam, đồng sáng lập viên của Vitality Air, cho biết anh nảy ra sáng kiến kinh doanh này từ năm ngoái sau khi bán được một túi khí trên trang mạng mua sắm eBay với giá 99 cen. “Chúng tôi muốn làm gì đó thú vị và phá cách nên chúng tôi đã quyết định bán không khí”, Moses Lam chia sẻ đầy hóm hỉnh.

Để sản xuất được các hộp khí tươi xuất khẩu, cứ hai tuần Moses Lam lại đánh xe đến thị trấn Banff (Bem) ở Rocky Mountain để thực hiện việc đóng hộp khí tươi đem bán. Moses Lam cho biết là ở Canada, các hộp khí tươi chỉ được coi như một mặt hàng lạ. Còn ở Trung Quốc, khách hàng bỏ tiền ra mua vì họ muốn được hưởng không khí sạch và coi đây là giải pháp “cứu cánh” tạm thời trong bối cảnh ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

Một vài năm gần đây, miền Bắc Trung Quốc thường bị bao phủ trong màn khói mù dày đặc, đặc biệt trong những tháng mùa Đông giá lạnh khi các gia đình và nhà máy điện tăng cường đốt than để sưởi ấm.

Tuần trước, Bắc Kinh lần đầu tiên đã phải ban hành cảnh báo đỏ về chất lượng không khí, đóng cửa trường học và hạn chế giao thông do khói mù bao phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục