Khoảng 19.000 tỷ đồng thực hiện Dự án Cảng Phước An
Theo chủ đầu tư dự án (Công ty Cổ phần Dầu khí đầu tư Khai thác Cảng Phước An (PAP), thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), Dự án Cảng Phước An có tổng vốn đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng, nằm phía thượng lưu sông Thị Vải – Cái Mép; diện tích 183 ha, chiều dài bến 3 km, gồm 6 bến container và 4 bến tổng hợp.
Cảng có thể đón tàu trọng tải 60 ngàn tấn, tiếp nhận mỗi năm khoảng 6,5 triệu tấn hàng.
Trong Dự án Cảng Phước An còn có khu dịch vụ hậu cần cảng (logistic) với diện tích 550 ha.
Khu dịch vụ này dự kiến sẽ đáp ứng lượng hàng hóa thông qua 2,2 triệu TEU/năm đối với hàng container và 4 triệu tấn hàng tổng hợp/năm.
Hiện PAP đã hoàn thành toàn bộ việc chuẩn bị đầu tư Dự án Cảng Phước An, được tất cả cơ quan có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương chấp thận, phê duyệt.
Công ty cũng đã hoàn thành cơ bản việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, đồng thời hoàn tất việc nâng vốn điều lệ lên 900 tỷ đồng – đảm bảo đủ vốn đối ứng để triển khai phân kỳ 1 của dự án.
Để dự án sớm triển khai, PAP mong muốn cơ quan chức năng của Đồng Nai phối hợp với chủ đầu tư để hoàn tất một số vướng mắc trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng.
PAP kiến nghị tỉnh Đồng Nai hỗ trợ một phần ngân sách giúp doanh nghiệp làm hệ thống giao thông.
Tại cuộc họp, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, Dự án Cảng Phước An nằm ở vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; khoảng cách từ Cảng Phước An đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương là gần 40km.
Cảng này có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của Đồng Nai cũng như cả nước.
Ông Thái đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan nhanh chóng hỗ trợ PAP giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng.
Riêng tuyến đường dẫn vào Cảng Phước An, Đồng Nai đồng ý hỗ trợ chủ đầu tư một phần kinh phí (nguồn kinh phí trích từ ngân sách của tỉnh).
Cảng Phước An được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vào năm 2009, thuộc nhóm cảng biển số 5. Đây là cảng tổng hợp quốc gia và đầu mối trong khu vực./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Cảng Hải Phòng liên doanh khai thác dịch vụ logistics với hãng tàu Heung-A
15:33' - 14/10/2016
Liên doanh sẽ là nơi tập kết hàng hoá trung chuyển xuất nhập khẩu, cung cấp các dịch vụ khác nhau giúp giảm khối lượng công việc cho cảng biển, tránh tắc nghẽn tại các cảng ở Hải Phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đầu tư dự án phát triển Tổ hợp cảng biển và Khu công nghiệp tại Quảng Ninh
20:22' - 19/09/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển Tổ hợp cảng biển và khu công nghiệp tại khu vực Đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
-
DN cần biết
Xây dựng quy hoạch chi tiết phát triển cảng cạn
10:25' - 12/09/2016
Bộ Giao thông Vận tải đang giao Cục Hàng hải Việt Nam xây dựng dự thảo Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tục tàu thuyền vào, rời cảng: Chứng từ điện tử có giá trị như chứng từ giấy
20:46' - 25/08/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định quy định thủ tục điện tử đối với tàu thuyền vào, rời cảng biển, cảng thủy nội địa, cảng dầu khí ngoài khơi thông qua Cơ chế một cửa quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
13:09'
WB cũng ghi nhận, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối thoại để nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng
11:57'
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về chuyển dịch năng lượng, góp phần đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong cộng đồng thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại và kinh tế
11:06'
Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, gần 3 thập kỷ tham gia ASEAN, Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, kinh tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Kon Tum chủ động ứng phó với khô hạn cục bộ
08:35'
Nhờ hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng đã được nạo vét, cải thiện, Kon Tum đã hạn chế được thiệt hại của khô hạn trong phạm vi hẹp, cục bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
20:43' - 22/04/2024
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chống khai thác IUU và từ đó thay đổi hành động của các cấp, các ngành đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Có giải pháp để gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia
18:52' - 22/04/2024
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, sáng 22/4/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang "nghe ngóng"?
18:01' - 22/04/2024
Dự đoán về động thái tiếp theo của Ngân hàng Nhà nước, chuyên gia kinh tế bình luận, cơ quan quản lý có thể dời lại việc đấu thầu nhiều lần tới thời điểm nào phù hợp với diễn biến của thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Vượt qua mùa khô hạn, xâm nhập mặn
17:01' - 22/04/2024
Khô hạn ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang diễn ra khắc nghiệt. Đồng bằng sông Cửu Long đã bước vào nửa cuối của cuối mùa khô song vẫn có nguy cơ bị thiệt hại nếu chủ quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn cần có tư duy chiến lược
17:00' - 22/04/2024
Sáng 22/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp để xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045.