THỜI SỰ

Khởi công cầu vượt “khai thông” hệ thống cảng biển Hải Phòng

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 21/5, UBND thành phố Hải Phòng khởi công xây dựng cầu vượt kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị Hải Phòng với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng.

Lễ khởi công xây dựng Cầu vượt kết cấu vòm thép đầu tiên trong đô thị Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN

Cây cầu nằm trong dự án “Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm”. Khi hoàn thành cây cầu sẽ góp phần “khai thông” tuyến vận tải đường bộ kết nối hệ thống cảng biển Hải Phòng với toàn khu vực.

Cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm với kết cấu vĩnh cửu, dài hơn 267m, tải trọng HL93. Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h.

Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp; trong đó có 1 nhịp vòm thép và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn. Thời gian hoàn thành trong năm 2017.

Nét nổi bật nhất của cây cầu vượt này là bố trí hệ thống ánh sáng trên cầu. Vì được coi là một cửa ô vào thành phố, nên cầu được bố trí hệ thống chiếu sáng mang tính mỹ thuật cao, thông qua hệ thống đèn LED nghệ thuật.

Xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm ngoài giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, tạo sự thông suốt, thuận lợi còn giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho người tham gia giao thông.

Nút giao này sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, nâng cao năng lực thông hành, đặc biệt tăng tốc độ, lưu lượng và tính an toàn của tuyến vận tải đường bộ kết nối hệ thống cảng biển Hải Phòng với toàn khu vực.

Cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong- Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ được xây dựng với kết cấu vĩnh cửu. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN

Mặc dù đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã hoàn thành nhưng do thu phí quá cao nên hiện hầu hết toàn bộ phương tiện vận tải tải trọng cao, xe đầu kéo container đều vận chuyển hàng lấy từ hệ thống cảng Hải Phòng đi bằng tuyến đường bao Nguyễn Bỉnh Khiêm; trong đó nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong – tuyến đường nội đô sầm uất nhất của thành phố Cảng với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn là điểm đen về giao thông.

Hàng ngày, nút giao thông này có lưu lượng phương tiện lên tới gần 50.000 lượt bao gồm đủ các loại phương tiện./. 

>>> Xác định được đối tượng ném đá trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

>>> Khởi công Dự án Cảng Container quốc tế Hải Phòng

>>> Khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Hoàng Ngọc/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.