Khởi công xây dựng Nhà máy Xi Măng Minh Tâm

13:51' - 02/01/2017
BNEWS Sáng ngày 2/1/2016, UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn Xuân Thành (Thaigroup) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Xi Măng Minh Tâm tổ 4, ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xuân Thành. Ảnh: LT

Đây là dự án nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bình Phước 1/1/1997 - 1/1/2017). Dự án nằm trong quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ, hứa hẹn sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động và tăng nguồn thu ngân sách địa phương.

Máy móc, thiết bị của dự án. Ảnh: LT

Dự án nhà máy Xi măng Minh Tâm với sản phẩm Xi măng Kaito Hà Tiên được sản xuất theo dây chuyền tiên tiến của Châu Âu, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường. Dự án có diện tích 400 ha, tổng mức đầu tư: 12 000 tỷ đồng, tổng công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm được thi công trong thười gian 24 tháng. Trong đó giai đoạn I: 2,6 triệu tấn xi măng/năm, mức đầu tư 6.795 tỷ đồng

Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành) là một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đa ngành nghề, có địa bàn hoạt động rộng khắp Việt Nam. Là một trong các Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Việt Nam, Thaigroup đã khẳng định được tên tuổi của mình trong các lĩnh vực sản xuất xi măng, xây dựng, vận tải…

Trong những năm gần đây, Thaigroup mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực: bất động sản, du lịch, hóa chất… và trở thành một trong những Tập đoàn có tốc độ phát triển nhanh, mạnh nhất tại Việt Nam.

Năm 2015, Tập đoàn Xuân Thành được cơ cấu lại và đổi tên thành Tập đoàn Thaigroup để đáp ứng với mục tiêu phát triển nhanh gọn và chuyên nghiệp hơn của Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển (thành lập năm 1976 tại Ninh Bình), từ một công ty xây dựng, Thaigroup hiện có 11 công ty thành viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau với đội ngũ cán bộ, công nhân viên trên 15.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục