Khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải tại KCN Tân Bình

09:32' - 24/09/2015
BNEWS Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Tân Bình được quy hoạch trên diện tích 2,8ha, công suất 10.000m3/ngày đêm

Ngày 23/9, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Tân Bình (tại xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên là vùng xa của tỉnh Bình Dương) đã khởi công xây dựng Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1.

Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Tân Bình được quy hoạch trên diện tích 2,8ha, công suất 10.000m3/ngày đêm; trong đó giai đoạn 1 là 2.500m3/ngày đêm, tổng vốn đầu tư 27,2 tỷ đồng, thời gian thi công là 9 tháng.

Nhân viên vận hành máy xử lý nước thải. Ảnh: Danh Lam/TTXVN.

Khu công nghiệp Tân Bình có diện tích 352 ha nằm trên địa bàn các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo và Bàu Bàng, tổng vốn đầu tư khoảng 831 tỷ đồng. Đến nay, khu công nghiệp này đã thu hút được 9 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao dự án khu công nghiệp Tân Bình và việc xây dựng Nhà máy xử lý nước thải nhằm đảm bảo môi trường tốt cho các nhà đầu tư tham gia tại đây.

Phó Chủ tịch yêu cầu công ty quan tâm đến việc áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để xử lý nước thải đạt chuẩn theo qui định đảm bảo môi trường chung.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành sẽ tạo mọi điều kiện để Khu công nghiệp Tân Bình hoạt động thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và tạo việc làm cho lao động địa phương./.

Quách Lắm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục