Khởi công xây dựng Trường Đại học Việt - Đức

16:09' - 06/10/2016
BNEWS Sáng 6/10, tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Trường Đại học Việt - Đức.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: Hải Âu/TTXVN

Đây là dự án hợp tác giáo dục giữa Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, được hình thành theo định hướng của một trường đại học xuất sắc tại Việt Nam và xếp hạng cao trên thế giới.

Tham dự buổi lễ có: Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Gs Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGs Phùng Xuân Nhạ; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Gs Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Trường Đại học Việt - Đức là ngôi trường rất đặc biệt, được ra đời trên cơ sở hợp tác quốc tế giữa Chính phủ Việt Nam với Cộng hòa Liên bang Đức, nhằm thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ là xây dựng một số trường đại học xuất sắc cung cấp chương trình đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế và khu vực, góp phần thúc đẩy tiến trình đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam.

Sứ mệnh quan trọng của nhà trường là đào tạo nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đem lại các kết quả khoa học công nghệ tiên tiến cho quá trình phát triển đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Với ý nghĩa như vậy, Trường Đại học Việt - Đức được xem là biểu tượng của tình hữu nghị hợp tác truyền thống lâu dài giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức...

Mô hình xây dựng Trường Đại học Việt – Đức. Ảnh: Hải Âu/TTXVN

Lễ khởi công không chỉ đặt nền móng đầu tiên cho một khuôn viên với các khu chức năng được trang bị hiện đại đáp ứng quy mô đào tạo 12.000 sinh viên mà còn tạo một ”trụ cột” vững chãi cho nhà trường phát triển thành một trường đại học mang tầm khu vực và thế giới.

Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường đại học Việt- Đức cho biết: Hiện Trường đang đào tạo trên 1.260 sinh viên và học viên thuộc 11 chương trình đào tạo các hệ đại học và cao học; ngôn ngữ giảng dạy và học tập tại Trường là tiếng Anh.

Các chương trình đào tạo của trường được chọn lọc từ các đối tác là các trường kỹ thuật hàng đầu của Đức.

Đến nay, Trường đã có gần 400 sinh viên/học viên tốt nghiệp; đại đa số sinh viên/học viên tốt nghiệp đều đã tìm được việc làm trong môi trường quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp Trường đại học Việt Đức được cấp bằng song của Đức và Việt Nam, được thừa nhận trên toàn châu Âu.

Dự án Trường Đại học Việt Đức có tổng vốn đầu tư trên 200 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi từ Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) là 180,4 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 20,2 triệu USD.

Khuôn viên của Trường sẽ được xây dựng theo mô hình kiến trúc hiện đại, trên khu đất rộng 50,5 ha, bao gồm khu học thuật, thư viện, khu ký túc xá, nhà ở giảng viên, khu vực hành chính và các công trình tiện ích khác. Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 4 năm. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục