Khởi động cuộc thi Go Finance 2016

13:58' - 25/03/2016
BNEWS Đây là một cuộc thi có quy mô lớn xoay quanh lĩnh vực kinh tế, tài chính và chứng khoán. Số lượng thí sinh tham gia cuộc thi năm nay lên đến 1.300 người.
Họp báo phát động Cuộc thi Go Finance 2016. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên SSC – Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức buổi họp báo Cuộc thi Go Finance 2016. Đối tượng tham dự cuộc thi là các bạn sinh viên thuộc khối ngành kinh tế tại Hà Nội và mở rộng ra các tình thành lân cận, trong độ tuổi từ 18-25 tuổi, với số lượng lên đến 1.300 người.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh, hữu ích cho các bạn sinh viên kinh tế, hay rộng hơn là các bạn sinh viên yêu thích kinh tế, mong muốn có cơ hội được thể hiện bản thân với những kiến thực học thuật, thực tế và kỹ năng phần mềm. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cầu nối giữa sinh viên với các nhà tuyển dụng; là hành trang cho các bạn sinh viên sau khi ra trường; cũng như cơ hội đối với các nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực tiềm năng chất lượng.

Tham dự buổi họp báo có các lãnh đạo của Viện Ngân hàng Tài – Chính; Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước; Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội; Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên SSC – Đại học Kinh tế Quốc dân; đại diện các nhà tài trợ như Công ty cổ phần Chứng khoán Smart Invest, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC)…; đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí như Kênh truyền hình kinh tế tài chính VITV, Trang tin kinh tế, tài chính, chứng khoán BNEWS; Diễn đàn doanh nghiệp…

Viện trưởng Viện Ngân hàng – Tài chính Đặng Ngọc Đức. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại buổi họp báo, Viện trưởng Viện Ngân hàng – Tài chính Đặng Ngọc Đức cho biết, như thường lệ, cuộc thi Go Finance được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Trong thời gian qua, cuộc thi đã mang về những thành công nhất định trên nhiều mặt như: Số lượng sinh viên đăng ký tham gia dự thi ngày càng tăng; thu hút nhiều mối quan tâm, tài trợ của các đơn vị nằm trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán tại Việt Nam; sức lan tỏa của cuộc thi được đánh giá cao trong xã hội.

Theo PGS.TS Đặng Tài An Trang, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, sức bật của thị trường chứng khoán hiện rất mạnh, giá trị vốn hóa của thị trường trong năm 2015 đạt khoảng 34%, riêng trái phiếu là 24%. Tổng chung được khoảng 56% nếu so với năm 2000, khi đó quy mô của thị trường chứng khoán chỉ khoảng 0,28% GDP. Với sự phát triển của thị trường chứng khoán, nhu cầu về nhân sự tất yếu đòi hỏi cao hơn. Vì vậy, cuộc thi Go Finance 2016 vừa là cơ hội tuyển dụng của các nhà đầu tư, vừa đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho các bạn sinh viên, giúp các bạn biết cách đầu tư có hiệu quả và đảm bảo các khoản đầu tư của mình.

Ông Đặng Tài An Trang, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Ông Ngô Tiến Đạt, Phó phòng Quan hệ Công chúng Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho hay, đây là lần thứ hai HNX đóng vai trò là nhà bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi. Trong lĩnh vực chứng khoán, thị trường chứng khoán phái sinh đang ở giai đoạn ngày càng phát triển, điều này đòi hỏi đội ngũ nguồn nhân lực lớn ngày càng nâng cao về trình độ chất lượng. Các bạn sinh viên ngành kinh tế tài chính nói chung là nhân lực chủ chốt trong việc vận hành và phát triển thị trường chứng khoán trong tương lai.

Trong phần trả lời câu hỏi, đại diện Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho biết, đối với nhà tuyển dụng, họ luôn mong muốn chất lượng đầu vào là cao nhất vì vậy các bạn sinh viên cần phải tự học hỏi và trau dồi cho bản thân. Trong cuộc thi này, phần thưởng của công ty dành cho các bạn sinh viên đoạt giải là thực tập tại công ty trong vòng 3 tháng.

Ông Đặng Ngọc Đức trao quà cho các đơn vị tài trợ cuộc thi Go Finance 2016. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Cuộc thi Go Finance 2016 sẽ có 4 vòng thi. Vòng thi I: Accumulation (diễn ra từ 25/3 – 27/3) có hình thức thi cá nhận, với nội dung kiểm tra kiến thức căn bản. Đề thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm tư duy, kiến thức, tin tức về lĩnh vực kinh tế, tài chính và chứng khoán. Theo đó, 50 thì sinh cao điểm nhất sẽ bước vào vòng II.

Vòng II: Break Out (31/3), 50 bạn sinh viên trên sẽ được kiểm tra kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, tài chính và chứng khoán. Đề thi gồm 25 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận. Vòng thi này sẽ chọn ra 10 bạn thí sinh cao điểm nhất bước tiếp vào vòng III.

Tại vòng III: Up Trend (4/4 – 23/4), các thí sinh được sử dụng tài khoản thật để dầu tư, thực hiện một bài phân tích theo đề bài từ ban tổ chức, bảo vệ bài thuyết trình của mình trước hội đồng giám khảo. Top 4 thí sinh cao nhất nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết. Vào ngày 28/4, bốn thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài trực tiếp trên sân khấu lớn của chương trình để tìm ra người có tổng điểm cao nhất và trở thành quán quân Go Finance 2016.

Được biết, quán quân của cuộc thi sẽ được nhận số tiền mặt là 8 triệu đồng; học bổng CFA 100% trị gía 25 triệu đồng; học bổng 100% khóa học thiết kế tại ColorMe trị giá 1,4 triệu đồng; suất thực tập có lượng 3 tháng tại BSC trị giá 9 triệu đồng và suất thực tập tại ViTV là 2 triệu đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục