Khởi nghiệp phải biết chấp nhận thất bại để thành công

20:00' - 06/12/2016
BNEWS Hội thảo thất bại để thành công – Fail2Win tổ chức ngày 6/12 đã thu hút sự tham gia của đông đảo giới trẻ và các chuyên gia, doanh nhân cùng chia sẻ về khởi nghiệp.
Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế "THẤT BẠI ĐỂ THÀNH CÔNG - FAIL2WIN", thu hút hơn 400 doanh nhân trẻ tham gia. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Ông Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tp. Chí Minh cho rằng, đất nước đang trong quá trình hội nhập sâu rộng với thế giới và khởi nghiệp là xu thế tất yếu. Đây cũng là khái niệm được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây.
Ông Saul Singer, đồng tác giả cuốn sách Quốc gia Khởi nghiệp - Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel cho rằng, chìa khoá quan trọng của khởi nghiệp chính là đội ngũ; trong đó, tập hợp những người khác nhau với những điểm mạnh khác nhau để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Doanh nghiệp thành công nếu chỉ dựa vào một người. Do vậy, muốn khởi nghiệp nên đầu tư vào đội ngũ; cùng đó phải có suy nghĩ lớn, có ý tưởng mang tính toàn cầu, tiềm năng phát triển trên toàn thế giới và phát triển nhanh.
"Khởi nghiệp là vấn đề khó và tiềm ẩn nhiều rủi ro, do vậy chúng ta phải biết chấp nhận những rủi ro, học hỏi từ thất bại để thành công. Cách tốt nhất để có kinh nghiệm khởi nghiệp là làm việc tại các doanh nghiệp khởi nghiệp khác", ông Saul Singer chia sẻ .
Tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã ra mắt Quỹ Sáng nghiệp Doanh nhân trẻ nhằm hỗ trợ các cá nhân, tập thể có các nghiên cứu, dự án, sản phẩm mang tính sáng tạo, độc đáo, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh và cộng đồng.

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động tài trợ và đóng góp tự nguyện của các doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục