Khôi phục hoàn toàn lưới điện cho các địa phương bị ảnh hưởng bão số 10

18:17' - 24/09/2017
BNEWS Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 24/9, EVN đã khôi phục xong hoàn toàn việc cung cấp điện trở lại cho tất cả các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 10.
Công nhân Điện lực Hà Tĩnh đang xử lý sự cố sau bão số 10. Ảnh: Mai Phương/Bnews
Vào cuối giờ sáng cùng ngày, một số xã cuối cùng của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã được cấp điện trở lại và đây cũng là vùng bị thiệt hại nặng nề nhất về lưới điện do cơn bão gây ra.
Có được kết quả này, riêng tại Hà Tĩnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã huy động gần 600 nhân lực và phương tiện, thiết bị từ nhiều đơn vị thi công, xây lắp; trong đó phải kể đến sự hỗ trợ tích cực của ngành điện lực Thanh Hóa và Nghệ An.
Cũng theo EVN, đến 15 giờ ngày 20/9, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện bình thường cho toàn bộ lưới điện của tỉnh Quảng Bình thông qua việc huy động hơn 300 cán bộ, nhân viên từ các đơn vị điện lực thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình chia sẻ, các cán bộ, nhân viên ngành điện đã và đang làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Nếu không có sự giúp đỡ này, thời gian khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình chắc chắn không thể thực hiện trong 4 - 5 ngày như kế hoạch đề ra.
Như vậy, chỉ sau gần một tuần từ khi cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung, gây ra những thiệt hại to lớn đối với ngành điện, các địa phương bị ảnh hưởng đã được cấp điện trở lại. Qua đó, tinh thần “thắp sáng niềm tin” đã được ngành Điện lực khẳng định một cách rõ nét và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng sử dụng điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục