Khởi tố đối tượng lừa đảo, làm giả hợp đồng mua chung cư để chiếm đoạt tài sản

16:56' - 20/10/2016
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1984, tạm trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội).

Theo Cơ quan điều tra, thủ đoạn lừa đảo của Nguyễn Thị Nhung là tự bịa ra mối quan hệ thân thiết với chủ đầu tư các dự án chung cư, quảng cáo có thể mua giúp các căn hộ suất ngoại giao giá gốc, sau đó làm giả hợp đồng để chiếm đoạt tiền của người mua. Một trong những nạn nhân bị Nhung lừa đảo là bà Trương Thị Bích Thanh ở Bắc Giang.

Tin vào khoe khoang của Nhung, đầu năm 2015, bà Thanh nhờ Nhung mua giúp một căn hộ theo suất ngoại giao ở Dự án chung cư CT1 Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần xây dựng số 3 - Vinaconex 3 làm chủ đầu tư.

Thực hiện việc lừa đảo, Nhung nhờ người nhà đóng giả nhân viên Công ty Vinaconex 3 liên lạc thỏa thuận bán lại căn hộ cho bà Thanh.

Tiếp đó, Nhung lập hợp đồng và phiếu thu tiền giả mạo của Công ty Vinaconex 3.

Trong các lần giao dịch, Nhung đều hẹn bà Thanh đến trụ sở Công ty Vinaconex 3 và đã thu, chiếm đoạt của bà Thanh hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Nhung tiếp tục lừa bà Thanh là Công ty Vinaconex 3 đang có chương trình hỗ trợ khách hàng chưa có nhu cầu ở bằng cách sẽ cho thuê giúp với giá 5 triệu đồng/tháng.

Với chương trình này, bà Thanh chỉ phải đóng thêm 48 triệu đồng là tiền hoàn thiện nội thất.

Sau đó khi bà Thanh thấy nghi vấn và xác minh thì biết bị lừa đảo đã tố cáo Nhung tới Cơ quan công an.

Sáng 22/8/2016, tại trước cửa trụ sở Công ty Vinaconex 3 trên phố Hoàng Quốc Việt, khi Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Thị Như Trang (chị gái Nhung) đang tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Thanh qua việc nhận 18 triệu đồng để “hoàn thiện căn hộ” thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Cơ quan công an thu giữ tại chỗ 4 hợp đồng thuê căn hộ đề ngày 22/8/2016, 2 phiếu thu tiền, 4 mẫu phiếu thu chưa có nội dung, 1 mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư của công ty Vinaconex 3.

Điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan công an xác định tháng 10/2015, sau khi chiếm đoạt tiền của bà Thanh, đối tượng Nhung thành lập Công ty TNHH đầu tư và quản lý An Bình Home (Công ty An Bình - trụ sở tại khu đô thị Dịch Vọng, quận cầu Giấy), đăng ký kinh doanh môi giới bất động sản, thực chất là để Nhung tiếp tục hoạt động lừa đảo.

Một trong những nạn nhân của Nhung là vợ chồng anh Hưng, trú ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) với số tiền "nộp" vào Công ty An Bình tổng cộng 312 triệu đồng.

Tại Cơ quan công an, Nhung khai nhận hành vi lừa đảo của mình. Số tiền chiếm đoạt được, Nhung sử dụng vào việc trả nợ, không có khả năng thanh toán.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục