Khởi tố nữ quái dùng facebook bán hàng chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

20:43' - 05/01/2016
BNEWS Ngày 5/1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Bảo Trâm về tội “sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 9/2013 đến tháng 12/2014, bị can 24 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) này đã sử dụng nick “Kelly Shop” để đăng tải thông tin mua bán trực tuyến các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách,… trên mạng xã hội facebook.

Sau khi nhiều khách hàng vào mua hàng mà Trâm đăng tải trên mạng facebook, Trâm yêu cầu khách hàng phải đặt cọc trước số tiền từ 80% – 100% giá trị đơn hàng và chuyển tiền vào các tài khoản do Trần Bảo Trâm mở tại các Ngân hàng TMCP Đông Á, chi nhánh Cần Thơ (DongAbank Cần Thơ) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Cần Thơ (Vietcombank Cần Thơ).

Khi nhận tiền đặt cọc của khách chuyển vào tài khoản, Trâm hẹn sẽ giao hàng trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm giao hàng, khách không nhận được hàng và gọi điện thì được Trâm viện ra nhiều lý do để trì hoãn giao hàng cho khách.

Không thể kiên nhẫn với nhiều lần trì hoãn giao hàng của Trâm, khi khách hàng yêu cầu trả lại tiền mua hàng thì Trâm đưa ra các lý do để kéo dài thời gian trả tiền như: Bị tai nạn giao thông, làm giả các giấy chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi cho khách hàng.

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 9/2013 đến tháng 12/2014, Trần Bảo Trâm đã chiếm đoạt số tiền hơn 160 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Trâm dùng để tiêu xài cá nhân. Đến tháng 12/2014, Trần Bảo Trâm không sử dụng nick facebook “Kelly Shop”, chuyển sang sử dụng nick facebook “Le Ngoc Ngan” để tiếp tục thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng cũng với thủ đoạn tương tự như đối với nick facebook “Kelly Shop”.

Tuy nhiên, để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Trâm sử dụng cùng lúc 3 tài khoản mở tại các ngân hàng DongAbank Cần Thơ, Vietcombank Cần Thơ và Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Tây Đô (Vietinbank Tây Đô) để nhận tiền của khách hàng.

Từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2015, Trâm đã sử dụng nick facebook “Le Ngoc Ngan” để chiếm đoạt số tiền hơn 130 triệu đồng, tổng cộng số tiền mà Trâm chiếm đoạt gần 290 triệu đồng của 129 bị hại.

Tại cơ quan điều tra, Trâm đã khai nhận hành vi phạm tội và khắc phục cho nhiều bị hại số tiền 200 triệu đồng; vẫn còn chiếm đoạt của 65 bị hại, với số tiền hơn 91 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Công an thành phố Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục