Không có chuyện chính quyền phá dỡ nhà thờ giáo xứ Trà Cổ, Quảng Ninh

10:57' - 13/03/2017
BNEWS Để xây dựng nhà thờ mới, giáo xứ phải tiến hành phá dỡ nhà thờ cũ. Việc này làm nhiều người hiểu lầm nhà thờ bị phá bỏ.
Nhà thờ giáo xứ Trà Cổ, Quảng Ninh. Ảnh: mongcai.gov.vn

Liên quan đến một số thông tin cho rằng, nhà thờ giáo xứ Trà Cổ, Quảng Ninh bị phá bỏ, ngày 13/3, Linh mục Ngô Văn Vàng, Chánh xứ Giáo xứ Trà Cổ (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết: Nhà thờ giáo xứ Trà Cổ được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nên nay giáo xứ tiến hành xây dựng mới.

Để xây dựng nhà thờ mới, giáo xứ phải tiến hành phá dỡ nhà thờ cũ. Việc này làm nhiều người hiểu lầm nhà thờ bị phá bỏ.
Về việc này, Bí thư Thành ủy Móng Cái Ngô Hoàng Ngân khẳng định: Không có việc chính quyền địa phương tổ chức phá dỡ nhà thờ giáo xứ Trà Cổ. Việc phá dỡ trên là do giáo xứ Trà Cổ thực hiện để xây dựng nhà thờ mới. Nhà thờ Trà Cổ cũ được phá dỡ vào ngày 9/3.

Mối quan hệ giữa tỉnh Quảng Ninh và các giáo hội nói chung, trong đó có công giáo rất tốt. Chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các giáo hội hoạt động.

Trong những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, lợi dụng hình ảnh phá dỡ nhà thờ cổ Trà Cổ, một số đối tượng đã cố tình xuyên tạc rằng chính quyền địa phương đàn áp, đập phá nơi thờ tự của giáo xứ Trà Cổ.

Nhiều người không hiểu rõ sự việc nên có những lời bình luận thiếu khách quan, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục