Không có dấu hiệu khủng bố trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại Pháp

12:54' - 06/08/2016
BNEWS Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại quán bar Cuba Libre ở Rouen, thủ phủ khu vực Normandy của Pháp đêm 5/8, điều tra ban đầu của cơ quan cảnh sát xác định là do tai nạn.

Hãng tin Pháp AFP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cấp cao cho biết hỏa hoạn xảy ra khi nến trên chiếc bánh sinh nhật bốc cháy dữ dội, lửa nhanh chóng lan lên trần nhà bằng chất liệu polystyrene.

Các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc từ các vật liệu nhựa bên trong quán bar bị cháy. Như vậy không có vụ nổ nào xảy ra như thông tin trước đó. Giới chức địa phương coi vụ việc là một tai nạn, không có dấu hiệu khủng bố.

Trước đó, báo giới Pháp đưa tin ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong đêm 5/8 sau khi ngọn lửa bùng lên dữ dội và gây hỏa hoạn nghiêm trọng tại một quán bar Cuba Libre.

Hầu hết các nạn nhân là những thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 đang tham dự một bữa tiệc sinh nhật tại quán Cuba Libre. Theo thông báo của giới chức địa phương, 6 người đã thoát được khỏi đám cháy song hiện bị thương khá nặng.

Vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng này xảy ra đúng thời điểm nước Pháp căng thẳng trước các nguy cơ tấn công khủng bố do các đối tượng Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Với phương thức hành động đơn độc, nhắm vào những sự kiện đông người tụ tập và gây sát thương cao, các vụ việc xảy ra gần đây tại Pháp đã khiến hãng trăm người thương vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục