Không gian Bảo tàng 11/9 mới dưới chế tác của nhà thiết kế người Nhật Bản

14:48' - 15/06/2017
BNEWS Ngày 14/6, một không gian bảo tàng mới do nhà thiết kế người Nhật Yasuhito Furuyama chế tác nhằm tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 đã đến với công chúng tại Hạ Manhattan (Mỹ).
Bảo tàng 11/9 mở cửa tại khu Hạ Manhattan. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà thiết kế Yasuhito Furuyama đã dựng lên một tác phẩm điêu khắc bằng chất liệu acrylic trắng, như một bảo tàng về vụ tấn công 11/9.

Mô hình phác họa toàn cảnh khu Manhattan với các tòa nhà từ Bắc tới Nam, trong đó mô hình Trung tâm Thương mại Một thế giới (One World Trade Center), biểu tượng hồi sinh của thành phố New York, cao khoảng 1.4 mét.

Yasuhito Furuyama đã thiết kế mô hình này từ đầu năm 2017, sử dụng nguồn dữ liệu mở, bản đồ và các hình ảnh về Manhattan để xây dựng mô hình toàn cảnh khu vực trung tâm của New York.

Từng chi tiết nhỏ trong mô hình được tạo bằng chất liệu acrylic và gói bọc riêng để tránh hư hại trong quá trình vận chuyển. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công năm 2001, Furuyama là sinh viên ở Nhật Bản và sau đó sống ở New York trong khóa thực tực.

Nhà thiết kế 38 tuổi bày tỏ: "Tôi rất tự hào khi thực hiện tác phẩm này mang ý nghĩa lịch sử này".

Hơn một thập kỷ qua, nhiều công trình đã được dựng lên để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố 11/9/2001 trên khắp nước Mỹ, trong đó có công trình "11/9 Tribute Center" do Hiệp hội các gia đình nạn nhân vụ tấn công 11/9 xây dựng vào năm 2006 trên chính khuôn viên của tòa tháp đôi bị phá hủy trong vụ tấn công.

Mô hình Manhattan của nhà thiết kế Yasuhito Furuyama như một phiên bản mở rộng của "11/9 Tribute Center".

>>>Lần đầu công bố những bức ảnh hiếm trong vụ tấn công 11/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục