Không khoan nhượng trong tháo dỡ phần sai phạm tại số 8B Lê Trực

19:47' - 11/05/2016
BNEWS Ông Cồ Như Dũng, Chủ tịch UBND Phường Điện Biên: "không có sự khoan nhượng, chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị phá dỡ, tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của quận và thành phố đã đề ra."
Không khoan nhượng trong tháo dỡ phần sai phạm tại số 8B Lê Trực. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Trước thông tin trong mấy ngày vừa qua, có đối tượng tự xưng là người mua nhà số 8B Lê Trực đến công trình cản trở, phản đối lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ cùng lúc việc công ty Cổ phần May Lê Trực gửi đơn tới UBND quận và các cơ quan chức năng đề nghị dừng việc cưỡng chế, giữ nguyên hiện trạng công trình, ông Cồ Như Dũng, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết, sự thật có người đến đề nghị dừng phá dỡ phần sai phạm số 8B Lê Trực, với lý do ảnh hưởng đến những tầng bên dưới họ đã mua của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, UBND phường Điện Biên đã không giải quyết nguyện vọng trên mà vẫn phá dỡ bình thường. Đến thời điểm này, diện tích phá dỡ 8B Lê Trực đã được gần 400 mét vuông/18.000m2 sàn bê tông tầng 19.

Ông Cồ Như Dũng cũng thừa nhận, dù đã thực hiện các biện pháp thi công, tăng nhân lực phương tiện, nhưng tháo dỡ vẫn chưa được như yêu cầu của quận và thành phố. Nguyên nhân là do thời gian qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát - đơn vị được giao phá dỡ công trình, phải lắp đặt hệ thống xả thải vật liệu nên tốn khá nhiều thời gian.

Nói về việc tiến độ có bị ảnh hưởng do kiến nghị dừng phá dỡ của một số hộ dân mua nhà, ông Cồ Như Dũng, Chủ tịch quả quyết: "không có sự khoan nhượng, chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị phá dỡ, tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của quận và thành phố đã đề ra."

Theo ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, việc phá dỡ công trình 8B Lê Trực có thể sẽ gây ra tiếng ồn, bụi, an toàn giao thông...

Để giải quyết những việc trên lãnh đạo quận đã giao trách nhiệm rất cụ thể đến Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân phường Điện Biên, Công an phường tổ chức gặp gỡ các hộ dân sinh sống sát tòa nhà để tuyên tuyền, để nhân dân hiểu và chia sẻ với các cấp chính quyền trong việc xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư.

Quận Ba Đình cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, luôn tiếp nhận ý kiến của người dân để có giải pháp điều chỉnh phù hợp trong quá trình tháo dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực. Nhà 8B Lê Trực xây cao hơn so với giấy phép là 16m, tương đương 5 tầng; diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục