Không nên quá lo ngại về tác động của việc Fed nâng lãi suất lên đồng NDT

20:42' - 16/12/2016
BNEWS Theo tờ Nhân dân nhật báo (Trung Quốc), không nên quá lo ngại về tác động của việc Fed tăng lãi suất đến đồng nhân dân tệ (NDT) khi tỷ giá sẽ được xác định dựa vào các nền tảng kinh tế trong dài hạn.
Không nên quá lo ngại về tác động của việc Fed nâng lãi suất lên đồng NDT. Ảnh minh họa: Fortune

Nhận định trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi quyết định tăng lãi suất và định hướng chính sách của Fed khiến đồng NDT rơi xuống mức thấp nhất trong tám năm rưỡi.
Tờ báo trên nói không cần quá lo ngại về việc liệu quyết định tăng lãi suất của Fed có làm tăng sức ép giảm giá hơn nữa lên đồng NDT và làm tình trạng thoái vốn mạnh hơn hay không.

Theo tờ báo, thời kỳ "Mỹ hắt hơi, cả thế giới sổ mũi" đã qua, bởi ngày nay thanh khoản trên các thị trường không phải đều bằng đồng USD, trong khi có nhiều lựa chọn như nới lỏng tương đối nguồn cung đồng euro để đối phó với tác động của việc Fed tăng lãi suất đối với sự ổn định của hệ thống tài chính.
Tờ báo cho biết cộng đồng quốc tế đang ngày càng lạc quan hơn vào triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sau các số liệu khả quan gần đây.
Đồng NDT giảm xuống mức thấp nhất trong hơn tám năm so với đồng USD là 6,9340 NDT/USD trong phiên 15/12, sau khi quyết định chính sách của Fed được thông báo. Sáng 16/12, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (tức ngân hàng trung ương) công bố tỷ giá trung tâm giữa đồng NDT và USD ở mức 6,9508 NDT/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2008.
Giới phân tích nhận định đồng NDT có thể giảm mạnh hơn khi các nhà chức trách không dễ dàng trong việc ngăn chặn đà giảm giá của đồng tiền này trước đồng USD đang không ngừng lên giá, trong bối cảnh dòng vốn bị chảy ra không nhỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục