Không phải thương hiệu nổi tiếng đã là thương hiệu mạnh

16:45' - 14/10/2015
BNEWS Không phải thương hiệu ai cũng biết đã là thương hiệu mạnh. Tất cả phải dựa trên nền tảng chất lượng, trước khi dẫn đầu hãy làm những điều này trước, dẫn đầu chỉ là kết quả.
Ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates tại diễn đàn. Ảnh: Bích Hồng/Bnews

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Diễn đàn các vấn đề thương hiệu Việt Nam – Vietnam Brand Matters do Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage tổ chức, các đại biểu đánh giá cao về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu, chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu đối với doanh nghiệp nói chung và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.

Mở đầu diễn đàn, ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates, người tham gia tư vấn cho nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vietjet Air, Kangaroo, Pico, Nguyễn Kim, Mai Linh Taxi… đã chia sẻ về xu thế thương hiệu tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng khác biệt hóa.

“Không phải thương hiệu ai cũng biết đã là thương hiệu mạnh. Tất cả phải dựa trên nền tảng chất lượng, trước khi dẫn đầu hãy làm những điều này trước, dẫn đầu chỉ là kết quả”, ông Nguyễn Đức Sơn cho hay.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, việc quản trị thương hiệu và marketing cần được chính thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu tham gia. Lãnh đạo có thể không biết sâu về chuyên môn nhưng họ bắt buộc phải thấu hiểu được tầm quan trọng để có hành động phù hợp.

Ông Phạm Đình Nguyên – Tổng Giám đốc Công ty PhinDeli Việt Nam. Ảnh: Bích Hồng/Bnews

Chia sẻ bài học về hướng đi nào cho các doanh nghiệp đi sau, ông Phạm Đình Nguyên, Tổng giám đốc PhinDeli, cũng là người tham gia phát triển thương hiệu dầu gội X-Men cho hay, hãy tạo ra một câu chuyện hay.

Những câu chuyện cũng có thể giúp tô đậm nên cá tính của thương hiệu. Giờ đây khách hàng chỉ có thể nhớ những thương hiệu khác biệt (dù xấu) hơn là những thương hiệu đẹp “nhờ nhờ”.

Theo ông Phạm Đình Nguyên, hiện nay có rất nhiều công cụ (miễn phí) để chuyển tải câu chuyện đó. Nếu là thương hiệu nhỏ, mới thì đừng nghĩ đến những công cụ truyền thông như tivi, báo chí… Hãy tận dụng internet, social media bằng những nội dung hay.

“Không có thương hiệu nào giống thương hiệu nào. Chẳng có công thức nào giống nhau về xây dựng thương hiệu. Hãy tạo cho mình một con đường đi riêng”, ông Phạm Đình Nguyên, nhấn mạnh.

Với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như Sony, BAT, Ericsson, Yahoo, Qualcomm và Microsoft, diễn giả Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhận định, việc xây dựng thương hiệu luôn cần được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp.

Quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp sẽ chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu. Từ đó, tạo dựng, dẫn dắt và phát triển hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu./.

Bích Hồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục