Không phải thương hiệu nổi tiếng đã là thương hiệu mạnh
Ngày 14/10, tại Hà Nội, Diễn đàn các vấn đề thương hiệu Việt Nam – Vietnam Brand Matters do Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage tổ chức, các đại biểu đánh giá cao về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu, chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu đối với doanh nghiệp nói chung và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.
Mở đầu diễn đàn, ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates, người tham gia tư vấn cho nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vietjet Air, Kangaroo, Pico, Nguyễn Kim, Mai Linh Taxi… đã chia sẻ về xu thế thương hiệu tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng khác biệt hóa.
“Không phải thương hiệu ai cũng biết đã là thương hiệu mạnh. Tất cả phải dựa trên nền tảng chất lượng, trước khi dẫn đầu hãy làm những điều này trước, dẫn đầu chỉ là kết quả”, ông Nguyễn Đức Sơn cho hay.
Theo ông Nguyễn Đức Sơn, việc quản trị thương hiệu và marketing cần được chính thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu tham gia. Lãnh đạo có thể không biết sâu về chuyên môn nhưng họ bắt buộc phải thấu hiểu được tầm quan trọng để có hành động phù hợp.
Chia sẻ bài học về hướng đi nào cho các doanh nghiệp đi sau, ông Phạm Đình Nguyên, Tổng giám đốc PhinDeli, cũng là người tham gia phát triển thương hiệu dầu gội X-Men cho hay, hãy tạo ra một câu chuyện hay.
Những câu chuyện cũng có thể giúp tô đậm nên cá tính của thương hiệu. Giờ đây khách hàng chỉ có thể nhớ những thương hiệu khác biệt (dù xấu) hơn là những thương hiệu đẹp “nhờ nhờ”.
Theo ông Phạm Đình Nguyên, hiện nay có rất nhiều công cụ (miễn phí) để chuyển tải câu chuyện đó. Nếu là thương hiệu nhỏ, mới thì đừng nghĩ đến những công cụ truyền thông như tivi, báo chí… Hãy tận dụng internet, social media bằng những nội dung hay.
“Không có thương hiệu nào giống thương hiệu nào. Chẳng có công thức nào giống nhau về xây dựng thương hiệu. Hãy tạo cho mình một con đường đi riêng”, ông Phạm Đình Nguyên, nhấn mạnh.
Với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như Sony, BAT, Ericsson, Yahoo, Qualcomm và Microsoft, diễn giả Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhận định, việc xây dựng thương hiệu luôn cần được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp.
Quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp sẽ chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu. Từ đó, tạo dựng, dẫn dắt và phát triển hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu./.
Bích Hồng
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14'
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58'
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.
-
Doanh nghiệp
Novagroup tiếp tục đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu
08:49'
Công ty cổ phần Novagroup vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL).
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
20:37' - 27/03/2024
Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
-
Doanh nghiệp
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại
16:20' - 27/03/2024
Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn sớm sự cố trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện
12:04' - 27/03/2024
Công ty Truyền tải điện 3 đã tăng tốc triển khai ngay nhiều công việc, giải pháp về quản lý vận hành trên lưới để ngăn ngừa xảy ra sự cố, giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, tin cậy.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Chuyến bay Thanh niên nhân dịp 26/3
16:23' - 26/03/2024
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN244 khởi hành lúc 9 giờ hôm nay 26/3 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội được khai thác hoàn toàn bởi các Đoàn viên của Vietnam Airlines.
-
Doanh nghiệp
Có chính sách phù hợp, quyết liệt sẽ làm chủ và tranh thủ được làn sóng đầu tư mới
14:11' - 26/03/2024
Hội nghị - Diễn đàn Chuỗi Sản xuất Thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 do Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/03/2024.
-
Doanh nghiệp
Boeing cải tổ quản lý sâu rộng giữa khủng hoảng an toàn bay
10:35' - 26/03/2024
Ngày 25/3, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo những thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, Giám đốc điều hành (CEO) Boeing Dave Calhoun tuyên bố sẽ từ chức vào cuối năm nay.