Không phát hiện ký sinh trùng Perkinsus trên ngao chết ở Hà Tĩnh

10:20' - 18/04/2018
BNEWS Theo kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng III, các mẫu bệnh phẩm được lấy từ ngao nuôi ở các xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đều không phát hiện thấy ký sinh trùng Perkinsus.
Ngao, sò gần đến ngày thu hoạch bị chết trắng đầm. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Trước đó, tại hai xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, đã xảy ra hiện tượng ngao chết hàng loạt với diện tích thiệt hại trên 15 ha, mức độ thiệt hại trên 70%, khiến nhiều hộ nuôi đứng trước nguy cơ trắng tay.

Ngay sau khi nhận được tin báo ngày 13/4, Chi cục Thú y vùng III, đã tiến hành lấy 5 mẫu ngao ở hai địa phương này để tiến hành xét nghiệm.

Kết quả cho thấy, cả trong 5 mẫu ngao được lấy tại hai xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh đều không phát hiện thấy ký sinh trùng Perkinsus.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Hà Tĩnh, từ đầu tháng 4 đến nay, tại các huyện Lộc Hà, Thạch Hà và huyện Cẩm Xuyên đã có hiện tượng ngao chết, với tổng diện tích thiệt hại trên 100 ha. Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng hầu hết ngao chết đều không phát hiện thấy ký sinh trùng Perkinsus.

Theo nhận định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngao chết ở Hà Tĩnh trong thời gian qua có thể do thời tiết giao mùa diễn biến phức tạp, mưa dông đột ngột, kết hợp hiện tượng sương muối làm cho các yếu tố môi trường thay đổi gây bất lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của ngao. Đặc biệt ngao chết nhiều ở những vùng nuôi ngao có thời gian phơi bãi dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục