Khu vực Mỹ Latinh duy trì sản lượng lương thực ổn định

09:22' - 19/05/2016
BNEWS Ngày 18/5, Tổ chức Lương nông thế giới (FAO) khu vực Mỹ Latinh và Caribe đưa ra dự báo khu vực này vẫn duy trì được sản lượng ngũ cốc trong năm nay bất chấp hiện tượng thời tiết bất lợi El Nino.
Khu vực Mỹ Latinh duy trì sản lượng lương thực ổn định. Ảnh: reuters

Tại Nam Mỹ, tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc này dự báo sản lượng ngũ cốc giảm nhẹ gần 3% so với năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình trong 5 năm qua.

Mức giảm này xuất phát từ việc sản lượng ngô của hai cường quốc nông nghiệp Brazil và Argentina giảm lần lượt 3% và 2%.

Ngoài ra, sản lượng ngô của Chile và Bolivia cũng giảm do giảm diện tích gieo trồng và tình trạng khô hạn vào cuối năm ngoái và đầu năm nay.

Tuy nhiên, sản lượng lúa mì của Argentina, Brazil và Mexico lại tăng để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng trên thị trường thế giới.

FAO cũng công bố số liệu thống kê thu hoạch chính thức năm 2015, trong đó Mỹ Latinh và Caribe sản xuất 239 triệu tấn ngũ cốc, tăng 9 triệu tấn so với năm 2014, trong đó riêng Nam Mỹ đã có sản lượng 195 triệu tấn, tăng 8 triệu tấn so với năm trước.

Với 44 triệu tấn, sản lương ngũ cốc của khu vực Mexico-Trung Mỹ và Caribe trong năm ngoái đã tăng 2,6 %, trong đó đáng chú ý Mexico đạt mức sản lượng kỷ lục 37,6 triệu tấn, tăng 4,3%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục