Khủng bố ở Paris: Nga được đặt trong tình trạng báo động cao

10:29' - 15/11/2015
BNEWS Theo Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NATC), các cơ quan an ninh quốc gia nước này đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris của Pháp.
Binh sĩ Pháp tăng cường tuần tra trên đường phố Paris ngày 14/11. Ảnh: THX/ TTXVN

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NATC) ngày 14/11 thông báo các cơ quan an ninh quốc gia nước này đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công khủng bố làm gần 130 người thiệt mạng ở thủ đô Paris của Pháp. 

Thông báo của NATC có đoạn: "Các cơ quan an ninh nhà nước đang áp dụng các biện pháp thích hợp để đảm bảo an ninh cho người dân và bảo vệ họ trước khủng bố. Trong bối cảnh xuất hiện các mối đe dọa mới, toàn bộ hệ thống an ninh đã được đặt trong tình trạng báo động cao". Thông báo cũng khuyến cáo các công dân Nga "có tinh thần trách nhiệm và cảnh giác cao" trước nguy cơ khủng bố quốc tế. 

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện thư cho người đồng cấp Pháp Francois Hollande kêu gọi đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Đầu tháng 11 vừa qua, trên mạng Internet đã xuất hiện đoạn băng video được cho là của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đe dọa tấn công Nga do nước này mở chiến dịch không kích chống IS tại Syria. 

Một chi nhánh của IS tại bán đảo Sinai (Ai Cập) mới đây đã lên tiếng nhận là thủ phạm đánh bom chiếc máy bay của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) làm 224 người thiệt mạng khi chiếc máy bay đang bay trong hành trình từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh của Ai Cập tới thành phố St. Petersburg  của Nga hôm 31/10 vừa qua. Tuy nhiên, cả Nga và Ai Cập chưa đưa ra kết luật chính thức về vụ rơi máy bay này./. 

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục