Khủng hoảng di cư: Các nước Địa Trung Hải phản đối "hành động đơn phương"

21:21' - 27/02/2016
BNEWS Các nước Địa Trung Hải đều có chung quan điểm cho rằng hành động đơn phương không thể là một giải pháp cho cuộc khủng hoảng di cư và cần có một giải pháp toàn diện ở quy mô EU.
Các nước Địa Trung Hải đều có chung quan điểm cho rằng hành động đơn phương không thể là một giải pháp cho cuộc khủng hoảng di cư và cần có một giải pháp toàn diện ở quy mô EU. Ảnh minh họa: Reuters

Phát biểu sau cuộc họp mới đây của Nhóm Med, nhóm các nước Địa Trung Hải thuộc Liên minh châu Âu (EU), tại thành phố Limassol (Cyprus), Bộ trưởng Ngoại giao CH Cyprus (CH Síp) Ioannis Kasoulides cho biết Nhóm Med phản đối các hành động đơn phương của các quốc gia thành viên EU về cuộc khủng hoảng di cư.

Theo ông Kasoulides, các nước Med đều có chung quan điểm cho rằng hành động đơn phương không thể là một giải pháp cho cuộc khủng hoảng di cư và cần có một giải pháp toàn diện ở quy mô EU.

Ông Kasoulides cho biết thêm, các Bộ trưởng của bảy nước Med đã có "một cuộc thảo luận hiệu quả" về vấn đề nhập cư và lưu ý các nước Med đang ở “tuyến đầu" của cuộc khủng hoảng.

Nhóm Med gồm tất cả các nước EU ở khu vực Địa Trung Hải: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Malta, Hy Lạp và Cyprus.

Trước đó, tại cuộc họp Bộ trưởng Nội vụ và Nhập cư các quốc gia thành viên EU ở Brussels, các bộ trưởng đã nhất trí tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới bên ngoài đối với tất cả những người nhập cảnh vào EU.

Công dân châu Âu cũng sẽ được kiểm tra đồng bộ và điều này sẽ khiến thời gian chờ đợi tại sân bay dài hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục