Khủng hoảng di cư không ảnh hưởng đến kế hoạch mở rộng EU

10:55' - 11/11/2015
BNEWS Cuộc khủng hoảng người di cư đã cho thấy tầm quan trọng của chiến lược hợp tác chặt chẽ giữa EU với các nước Tây Balkan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đó là khẳng định của Ủy viên phụ trách chính sách châu Âu và láng giềng Johannes Hahn trong cuộc họp báo ngày 10/11 ở Brussels công bố đánh giá thường niên về tiến bộ mà các quốc gia này đạt được nhằm đáp ứng tiêu chuẩn gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu trước báo giới, Ủy viên Johannes Hahn nhấn mạnh cuộc khủng hoảng người di cư đôi khi được xem như tác nhân làm chậm tiến trình mở rộng EU, nhưng cũng cho thấy tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ với láng giềng và các quốc gia tham gia vào tiến trình này, do nó ảnh hưởng đến sự ổn định của toàn châu Âu.

Ông Hahn cho rằng tăng cường hợp tác với các quốc gia Tây Balkan và Thổ Nhĩ Kỳ là điều cấp thiết nếu “lục địa già” muốn giải quyết cuộc khủng hoảng trên, cũng như xác định những người tị nạn cần bảo vệ và chống lại nạn buôn người.

Chương trình mở rộng EU hiện liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ - nơi đang tiếp nhận 2 triệu người di cư và tị nạn, Montenegro, Albania, Bosnia-Herzegovina, Serbia, Kosovo và CH Macedonia./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục