Khuyến cáo các hộ nuôi tôm ở Trà Vinh chậm thả giống

19:19' - 18/02/2017
BNEWS Nhằm hạn chế dịch bệnh trên tôm và giảm rủi ro trong quá trình nuôi, tỉnh Trà Vinh khuyến cáo các hộ dân không nên thả giống tôm sớm.
Hướng dẫn khung thời vụ thả nuôi tôm nước lợ năm 2017. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến cáo các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn, ven biển thuộc 4 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành cần chờ thời tiết và môi trường thuận lợi mới tiến hành thả giống.

Lý do là nhằm hạn chế dịch bệnh trên tôm và giảm rủi ro trong quá trình nuôi vì thời tiết hiện chưa ổn định, không khí lạnh còn duy trì, độ mặn tăng chậm gây bất lợi cho tôm nuôi.

Ông Phạm Minh Truyền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, theo lịch thời vụ thả nuôi tôm của đơn vị, vụ nuôi tôm 2016 - 2017 bắt đầu từ tháng 11/2016.

Tuy nhiên, trong tháng 1/2017, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các đợt mưa trái mùa và không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam khiến dịch bệnh trên tôm nuôi tăng đột biến và có khả năng phát sinh thành dịch.

Trước tình hình đó, ngày 16/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành công văn khuyến cáo người nuôi hạn chế và chậm thả giống tôm.

Nhưng các hộ nuôi tôm trong tỉnh vẫn bất chấp khuyến cáo, tiếp tục thả giống, dẫn đến dịch bệnh trên tôm tăng đột biến và lây lan trên diện rộng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục