Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ kiểm lâm vì không phát hiện gỗ lậu trên địa bàn quản lý

20:38' - 17/05/2017
BNEWS Sở NN-PTNT Đắk Nông đã kiểm điểm trách nhiệm cán bộ kiểm lâm vì không phát hiện gỗ lậu trên địa bàn quản lý.

Ngày 17/5, ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Đắk Nông cho biết, Sở đã kiểm điểm trách nhiệm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, kiểm lâm địa bàn xã Quảng Trực và Đội Kiểm lâm cơ động số 2 vì để xảy ra việc vận chuyển gỗ lậu trong khu vực quản lý.

Trước đó, ngày 19/12/2016, Đoàn đặc nhiệm miền Trung (Cục phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) phối hợp với Đồn Biên phòng Bu Cháp kiểm tra tiểu khu 1444 và phát hiện xe tải mang biển số 60C - 015.85 vận chuyển trái phép 9,7 m3 gỗ nhóm II không có nguồn gốc, xuất xứ (chủ yếu là gỗ sao và giáng hương).

Đây là khu vực vành đai biên giới được lực lượng vũ trang bảo vệ và nằm cách khu dân cư sinh sống khoảng 15km và thuộc địa bàn huyện Tuy Đức.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Tuy Đức điều tra, xử lý nghiêm vụ việc trên, yêu cầu làm rõ có hay không việc tiếp tay, bảo kê của cơ quan chức năng đối với việc vận chuyển lâm sản trái phép.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể có liên quan trong việc để xảy ra vụ vận chuyển lâm sản trái phép nêu trên./.

>>> Quảng Bình: Bắt giữ lái xe chở gỗ lậu manh động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục