THỜI SỰ

Kiểm soát hoạt động thủy nội địa khu vực cảng sông Hàn

Facebook Share

BNEWS.VNUBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt quy trình quản lý, kiểm soát hoạt động thủy nội địa tại khu vực cảng sông Hàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách tham quan bằng tàu du lịch về đêm.

Chiếc tàu bị nạn trên sông Hàn đêm 4/6 được kéo nổi lên và đưa vào gần bờ sông Hàn. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ kiểm soát theo trình tự và sau khi kiểm tra đủ hồ sơ, Cảng vụ đường thủy nội địa thực hiện cấp thủ tục xuất bến và cấp giấy xuất bến.

Trong quá trình tàu hoạt động, thông qua camera giám sát, nếu phát hiện bất cứ sai phạm (hành khách không mặt áo phao đầy đủ, hành khách ngồi lệch tâm; tàu hoạt động sai lộ trình hoặc các hành vi vi phạm khác…) sẽ xử lý kịp thời tùy theo mức độ vi phạm. 

UBND thành phố giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao và theo quy trình quản lý, kiểm soát hoạt động thủy nội địa tại khu vực cảng sông Hàn nêu trên tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có văn bản giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức lưu giữ tập trung, quản lý và không cho phép hoạt động khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng đối với 22 tàu chưa đủ điều kiện hoạt động chở khách du lịch trên sông Hàn.

UBND thành phố cũng giao Công an thành phố bố trí lực lượng kiểm tra hằng đêm tại khu vực cảng sông Hàn nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại khu vực; giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất hướng xử lý đối với hoạt động của các tàu du lịch hoán cải nêu trên; báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định./.

>>> Lời kể của một trong những người đầu tiên tiếp cận tàu bị nạn trên sông Hàn

Văn Sơn/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.