Kiểm tra khí thải hơn 50 mẫu xe động cơ diesel của nhiều hãng

09:29' - 12/11/2015
BNEWS Kết quả kiểm tra bước đầu đến nay cho thấy một số mẫu xe có hàm lượng khí thải NOX cao hơn dự kiến.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Cục kiểm định xe cơ giới liên bang Đức (KBA) ngày 11/11 cho biết kể từ cuối tháng 9/2015 đến nay, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra khí thải trên các xe mới của nhiều hãng sản xuất ô tô khác nhau.

Theo KBA, việc kiểm tra này diễn ra ngay sau những phát hiện gây chấn động của Volkswagen (VW) và đã được tiến hành đối với hơn 50 loại xe dùng động cơ diesel của các nhà sản xuất xe hơi trong và ngoài nước Đức.

Quá trình kiểm tra được thực hiện với các mẫu xe dựa trên các kết quả thống kê về mức khí thải hoặc những thông tin đã kiểm chứng của bên thứ ba về các xe có mức khí thải đáng ngờ.

KBA cho biết, các kết quả đo đạc ban đầu cho thấy một số mẫu xe có hàm lượng khí thải cao hơn so với dự kiến khi thử nghiệm ở một số điều kiện môi trường và điều kiện lái nhất định.

KBA sẽ làm việc với các nhà sản xuất này cũng như với các cơ quan chức năng liên quan để đánh giá các chỉ số khí thải cao này trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Ngoài VW, các hãng xe khác đã được KBA kiểm tra khí thải ở một số dòng xe gồm BMW, Ford, Opel, Mercedes, Chevrolet, Fiaat, Huyndai, Dacia, Jeep, Land Rover, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Peugeot, Renault, Toyota và Volvo.

Đức Chung (P/v TTXVN tại Berlin)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục