THỜI SỰ

Kiến nghị xử lý nhà đầu tư “rút vốn” tại cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Facebook Share

BNEWS.VNDự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có chiều dài 63,8 km và kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 110 km có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT.

Ban Quản lý dự án an toàn giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có Công văn số 1166 gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC – Công ty thành viên thuộc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước) trong việc tự ý rút khỏi liên danh nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. 

Ảnh minh họa đường cao tốc. Nguồn: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN.

Ông Lê Thắng, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án an toàn giao thông (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn) cho biết, việc đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xử lý trường hợp này nhằm "răn đe" các trường hợp khác có thể xảy ra cũng như xem xét không cho SIC tham gia các dự án khác.

Theo ông Lê Thắng, lý do SIC đã có đơn xin rút khỏi Dự án đầu tư tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) là vì xuất hiện một số yếu tố khách quan, khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý có thể làm ảnh hưởng đến việc triển khai dự án.

Trước tình hình trên, Ban Quản lý dự án an toàn giao thông đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận việc điều chỉnh kết quả chỉ định nhà thầu tư.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án an toàn giao thông đề nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 6 thành viên xuống còn 5 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành; Công ty cổ phần Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà.

Dự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có chiều dài 63,8 km và kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 110 km có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT.

Trước đó, theo Quyết định số 1531/QĐ – BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, dự án do Liên danh gồm 6 nhà đầu tư được chỉ định thực hiện gồm: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC, Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty cổ phần đầu tư 468, Công ty cổ phần Giao thông xây dựng số 1 và Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà./.

Quang Toàn/BNEWs/TTXVN 

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.